Là thành viên nhỏ tuổi nhất trong dàn nghệ sĩ tham gia Hành trình rực rỡ (VTV3), Negav (tên thật là Đặng Thành An) tiết lộ có khá nhiều áp lực không chỉ vì những thử thách mà cả khả năng hòa nhập với đàn anh, đàn chị giàu kinh nghiệm, trải nghiệm.

Khi nhận được lời mời từ Hành trình rực rỡ (HTRR), Negav có dự đoán rằng chương trình sẽ có nhiều thử thách bất ngờ, sẽ có những chặng đường khám phá thú vị nhưng cũng đầy vất vả như vậy hay không?

Có chứ, ngay từ khi nhận lời, tôi đã chuẩn bị tâm lí sẵn sàng đón nhận những gì mới mẻ, những điều chưa từng có trong cuộc sống của mình, thậm chí hình dung trước cả thử thách, đòi hỏi thật… kinh khủng để chắc chắn rằng mình có thể đảm đương được. Thực lòng, ban đầu tôi khá sợ. Tôi vốn có một số vấn đề về sức khỏe, tinh thần cũng không phải quá vững. Nhưng sau chặng đầu tiên, khi đã trải qua việc mình rất sợ, cực kì tốn sức như leo núi thì tôi lại có suy nghĩ rằng, khó thế đã làm được thì mọi thứ khác cũng sẽ ổn thôi!

Chương trình có rất nhiều trò chơi, thử thách, khi đã tham gia, tôi không có ý nghĩ bỏ cuộc, lúc nào cũng dặn mình phải cố gắng hết sức có thể dù không phải lúc nào cũng sung sức. Có những khi kết thúc một ngày quay, đồng hồ đã chỉ đến gần 5 giờ sáng, cũng như mọi người, lúc ấy tôi còn không thiết tắm rửa, thay đồ, chỉ nằm vật ra ngủ để lấy sức, để rồi đến lịch quay lại tiếp tục lăn xả, hết mình với hành trình mới.

 

Negav trong Hành trình rực rỡ (2)

Là người trẻ tuổi nhất, ít kinh nghiệm nhất trong dàn nhân vật chính, có khoảnh khắc nào Negav cảm thấy… vỡ mộng, thấy mình không thuộc về chương trình?

Tôi thực sự cảm thấy bị… khớp khi bước vào HTRR. Các anh chị nghệ sĩ không ngừng động viên, khuyến khích tôi vui đùa, trò chuyện, tạo cho tôi sự thoải mái, luôn nhắc tôi nói nhiều hơn, đừng sợ gì hết. Nhưng cố gắng đến mấy tôi cũng thấy mình chỉ đạt khoảng… 70% thôi. Vẫn có gì đó níu tôi lại, khiến tôi dè dặt hơn trong cách thể hiện. Bình thường khi giao tiếp với bạn bè, tôi cũng thấy mình vui vẻ, hài hước lắm, nhưng nói chuyện với các anh chị hơn mình khá nhiều tuổi, bỗng dưng tôi có chút sợ rằng, kiểu giỡn, kiểu hài của tụi Gen Z không phù hợp, bị “dị” quá so với mọi người. Dần dần về sau, mọi thứ trở nên thoải mái hơn, tôi thấy mình hòa nhập tốt dần hơn với dàn nghệ sĩ qua từng tập.

 Ai là điểm tựa tin cậy cho bạn trong hành trình?

 

Negav và Isaac trong Hành trình rực rỡ (2)

Chính là anh Isaac. Trước khi bước vào HTRR tôi chưa được gặp gỡ, tiếp xúc nhiều với các anh chị sẽ đồng hành cùng mình. Tôi chỉ biết về anh Isaac qua những lời kể, lời khen của bạn Hieuthuhai. Đến khi gặp rồi, từ lần đầu tiên anh Isaac đã nói chuyện với tôi khá nhiều, anh rất dễ thương. Là một ngôi sao đã nổi tiếng nhiều năm nhưng anh Isaac luôn quan tâm tới đàn em, khiến cho tôi cảm thấy gần gũi, an toàn, khích lệ tôi tự tin thể hiện bản thân hơn.

Các anh chị khác như: Trường Giang, Dương Lâm, Thúy Ngân cũng nhiệt tình chỉ dạy cho tôi nhiều kiến thức rất thú vị về cuộc sống, công việc, về kinh nghiệm giao tiếp.

Bản thân Negav có phải là một Gen Z đam mê du lịch, khám phá hay không? Bạn có thêm cảm nhận mới mẻ gì về những vùng đất, con người từng ghé qua?

Tôi cũng là một người trẻ yêu thích du lịch, khám phá nhưng lại chưa có cơ hội được đi nhiều nơi. Vì vậy HTRR đúng là dịp lí tưởng để thực hiện những điều ấp ủ, ao ước. Đã có quá nhiều lời khen về vẻ đẹp của mỗi vùng đất mà chương trình ghé qua. Với tôi, ấn tượng hơn cả lại chính là người dân ở các địa phương. Mọi người rất thân thiện, dễ thương, nhiệt tình. Có lúc tôi cũng hơi tự ti cho rằng mình là nghệ sĩ còn mới sẽ chẳng ai biết đâu. Nhưng không vì tôi chưa quen mặt mà bà con “phân biệt đối xử”, ai trong dàn nghệ sĩ cũng được chào đón với tấm lòng hiếu khách, với sự cởi mở, chân thành.

 

Negav trong Hành trình rực rỡ

Phải chăng Negav muốn tranh thủ sức nóng của HTRR khi ra mắt sản phẩm âm nhạc mới Em khiến anh muốn trở thành người Hà Nội? Ca khúc này có ý nghĩa như thế nào đối với bạn?

Kế hoạch trình làng ca khúc lên từ trước khi chương trình phát sóng. Thời điểm ra mắt có sự trùng hợp tôi nghĩ đó là may mắn và hi vọng rằng khán giả sẽ quan tâm, đón nhận nồng nhiệt hơn. Ca khúc này được tôi viết dựa trên câu chuyện tình cảm có thật của chính mình, với mong muốn được ở gần bên người mình yêu mến mà không phải xa cách về mặt địa lí. Với tôi, đó là một trong những sáng tác cảm xúc nhất, ghi dấu thời điểm tôi thấy mình chưa từng dành tình cảm cho ai nhiều đến vậy.

Những câu chuyện tình cảm của thế hệ Gen Z được kể bằng âm nhạc khiến khán giả hứng thú vì có nhiều màu sắc đa dạng, cách thể hiện cá tính, độc đáo, Negav muốn định hướng cho mình phong cách âm nhạc như thế nào, liệu tình yêu có phải là chủ đề chính mà bạn theo đuổi?

Tình yêu là chủ đề rất hấp dẫn, có viết bao nhiêu ca khúc chăng nữa cũng không nói hết được. Mỗi người lại có góc nhìn, cách cảm thụ, thể hiện khác nhau. Với tôi đó là cách kể chuyện về tình yêu theo phong cách riêng của mình, để người nghe cảm thấy thư giãn, thoải mái, muốn nhún nhảy, đu đưa theo từng giai điệu, từng câu hát. Khi làm MV Em khiến anh muốn trở thành người Hà Nội, tôi chủ ý mang tới những thước phim có một chút màu sắc hoài niệm, phong cách đường phố để kể về tình yêu thời hiện đại một cách trẻ trung, phóng khoáng, gần gũi mà cũng ngọt ngào. Nhờ tham gia HTRR, tôi cảm thấy vốn sống, trải nghiệm của mình đầy đặn hơn, tôi cũng muốn viết và hát nhiều hơn về cuộc sống với những lát cắt độc đáo, ấn tượng.

Tiếp nối Em khiến anh muốn trở thành người Hà Nội, Negav sẽ còn có thêm những kế hoạch hay sản phẩm âm nhạc gì mới?

Tôi đã dành nhiều thời gian, tâm huyết để chuẩn bị cho các hoạt động âm nhạc nên sẽ không làm khán giả phải chờ đợi lâu đâu. Sẽ có khoảng 3 – 4 ca khúc mới được lần lượt giới thiệu, còn cụ thể hơn thì tôi xin giữ bí mật để mang tới bất ngờ. Hi vọng mọi người sẽ đón nhận nồng nhiệt những sản phẩm âm nhạc mới này cũng như dành tình yêu thương cho “Út Khờ” và các anh chị nghệ sĩ của HTRR trong những chặng đường sắp tới.

Xin cảm ơn Negav!

  • 11 tháng trước
  • 1340

Tổng Giám Đốc

LÊ NGỌC QUANG

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền