Mỗi phút có tới gần 3 triệu người trở thành nạn nhân của lừa đảo trực tuyến

Bảo Nhi đã đăng lúc 09:23 - 16.10.2025

Chỉ trong hơn 1 năm qua, thiệt hại do lừa đảo qua mạng tại riêng Việt Nam đã lên tới hơn 19.000 tỷ đồng, cho thấy tình trạng vẫn đang ở mức rất đáng báo động.
Mỗi phút có tới gần 3 triệu người trở thành nạn nhân của lừa đảo trực tuyến

 

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) - Bộ Công an phối hợp cùng Hiệp hội An ninh mạng quốc gia (NCA), TikTok Việt Nam và các cơ quan báo chí đã chính thức khởi động Chiến dịch "Chống lừa đảo trực tuyến năm 2025 - Chậm mà chắc" nhằm tăng cường truyền thông, cảnh báo và nâng cao kỹ năng phòng tránh cho người dân về lừa đảo trên không gian mạng. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ hướng tới Lễ mở ký Công ước của Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng sẽ diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng này.

Theo báo cáo, mỗi phút trôi qua, có tới 2,9 triệu người trên thế giới trở thành nạn nhân của lừa đảo trực tuyến. Theo thông tin từ Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm mạng sử dụng công nghệ cao, chỉ trong 8 tháng đầu năm nay đã phát hiện tới gần 1.500 vụ lừa đảo qua mạng. Thiệt hại do lừa đảo qua mạng tại riêng Việt Nam chỉ trong vòng hơn một năm nay đã lên tới hơn 19.000 tỷ đồng, tình trạng vẫn đang ở mức rất đáng báo động. Nước ta là một trong những mục tiêu hấp dẫn với các tội phạm mạng khi có tới gần 80 triệu dân sử dụng mạng internet và mạng xã hội.

Chiến dịch “Chống lừa đảo trực tuyến 2025” với công thức an toàn 3C (Chậm - Chặn - Chắn) nhằm thể hiện rõ mục tiêu hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và tổ chức phòng ngừa chủ động hơn là xử lý bị động. “Chậm mà chắc” là để để kiểm chứng, xác minh thông tin, để nhận biết rủi ro và để kịp thời cảnh báo, hỗ trợ lẫn nhau cùng gìn giữ môi trường mạng an toàn.

Chiến dịch được kỳ vọng không chỉ góp phần giảm tỷ lệ thiệt hại cho người dân, doanh nghiệp, tổ chức ngay trong thời gian sớm nhất mà hiệu quả lâu dài là bảo vệ được niềm tin của cộng đồng trong xã hội số.

  • một tuần trước
  • 49

Tổng Giám đốc

Nguyễn Thanh Lâm

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

Phó Tổng Giám đốc

LÊ QUYỀN

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền