Cất cánh - Tháng 8: Những con chữ hạnh phúc

PV đã đăng lúc 14:20 - 25.08.2023

Chủ đề của những câu chuyện có trong Cất cánh tháng 8 là Những con chữ hạnh phúc. Chương trình được THTT vào 20h10 ngày 26/8 trên kênh VTV1.
Cất cánh - Tháng 8: Những con chữ hạnh phúc

Theo UNESCO, bốn trụ cột giáo dục là học để biết, học để làm, học để hoàn thiện bản thân mình, học để cùng chung sống, giáo dục là chìa khóa cho sự phát triển kinh tế của một quốc gia. Tại Việt Nam, xây dựng xã hội học tập là chủ trương lớn để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trí thức, văn hóa, lao động… 

Trong Lễ phát động phong trào "Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030", Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định nền giáo dục nước ta đã có những chuyển biến quan trọng; mạng lưới giáo dục được mở rộng trên khắp mọi miền đất nước, nhất là vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng dân tộc ít người; nhiều điểm yếu về giáo dục đã được khắc phục; có nhiều loại hình đào tạo phong phú, đa dạng, phù hợp, mang lại cơ hội học tập cho người dân ở mọi lứa tuổi.

Không khí hân hoan đón chào năm học mới đang tràn ngập khắp cả nước cũng là thời điểm chuyện học tập được quan tâm, trở thành chủ đề của nhiều cuộc trò chuyện, trao đổi. Hành trình để những con chữ soi sáng mỗi bước đường là hành trình gian khó mà hạnh phúc của không chỉ người học mà còn của người truyền thụ. Sự học giúp cho người điếc có thể nghe và người mù có thể thấy, giúp con người tìm được hạnh phúc đích thực. Đây cũng là chủ đề của Cất cánh tháng 8 này - "Những con chữ hạnh phúc".

Cất cánh tháng 8 có sự tham gia của khách mời bình luận, nhà giáo Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie (Hà Nội). Bên cạnh đó, các diễn giả của chương trình tháng 8 gồm: Sùng Y Múa (sinh năm 1983), sống tại xã Hang Kia, Mai Châu, Hòa Bình; ông Ngô Tôn Đức (sinh năm 1945, Hà Nội) - Cử nhân cao tuổi nhất của Trường ĐH Luật Hà Nội sau khi tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi; thầy Vũ Văn Tùng, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đinh Núp, xã Pờ Tó, huyện La Pa, tỉnh Gia Lai. Thầy Tùng vốn là người gốc ở Nghệ An nhưng đã gắn bó với nghiệp giáo viên ở đại ngàn Tây nguyên suốt 30 năm qua.

Cất cánh tháng 8 với chủ đề "Những con chữ hạnh phúc" được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào 20h10, ngày 26/8/2023.

  • 11 tháng trước
  • 722

Tổng Giám Đốc

LÊ NGỌC QUANG

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền