Các hoạt động của Công đoàn Đài ngày càng đổi mới, sáng tạo và có chiều sâu

Yến Trang (Ảnh: Thùy Linh) đã đăng lúc 11:08 - 25.01.2024

Chiều 24/1/2024, Công đoàn Đài THVN đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2023 và triển khai hoạt động Quý I năm 2024. Phó TGĐ Đinh Đắc Vĩnh, Chủ tịch Công đoàn Đài chủ trì Hội nghị.
Các hoạt động của Công đoàn Đài ngày càng đổi mới, sáng tạo và có chiều sâu

 

Năm 2023, với sự kiện Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội  Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, Công đoàn Đài THVN được Công đoàn Viên chức Việt Nam, Đảng ủy và Lãnh đạo Đài THVN quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các cấp cơ sở cũng như tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Công đoàn Đài THVN lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028 theo đúng quy định và hướng dẫn Điều lệ Công đoàn và của Công đoàn viên chức Việt Nam.

Trong năm, Công đoàn Đài THVN đã tổ chức 02 Hội nghị tập huấn công tác Công đoàn năm 2023 với nội dung hướng dẫn tổ chức Đại hội Công đoàn các đơn vị và đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn Việt Nam trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết 02 - NQ/TW của Bộ Chính trị; triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn Đài THVN lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ VI; đồng thời, tập huấn kỹ năng, phương pháp hoạt động công đoàn trong tình hình mới cho các cán bộ công đoàn; hướng dẫn triển khai Luật dân chủ cơ sở tại các Công đoàn đơn vị trực thuộc và hướng dẫn tổ chức hội nghị CBCCVC, người lao động.

 

_D5_2516

 

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Công đoàn Đài THVN cho biết: Với vai trò là người đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, Công đoàn Đài luôn quan tâm đến hoạt động chăm lo lợi ích và phúc lợi cho đoàn viên, người lao động. Năm 2023, Công đoàn Đài đã tích cực tham gia các hoạt động như: Hội đồng lương, Hội đồng thi đua khen thưởng, tham gia xây dựng Đề án vị trí việc làm; Công tác quy hoạch cán bộ của Đài THVN; Tham gia Hội đồng xét, thẩm định tinh giản biên chế của Đài THVN và tổ chức thực hiện; Tham mưu và chỉnh sửa Đề án nghĩa tình VTV và Quy chế phối hợp công tác giữa thủ trưởng cơ quan, thủ trưởng đơn vị và Ban Chấp hành công đoàn các cấp thuộc Đài THVN; Phối hợp xây dựng Quy chế dân chủ ở cơ sở. Đặc biệt, Công đoàn Đài đã hướng dẫn cho các đoàn viên công đoàn và công đoàn cơ sở tích cực tham gia vào việc rà soát, sửa đổi, thực hiện các quy định, quy chế để cụ thể hóa nguyên tắc dân chủ trong điều hành công tác, tăng cường quyền làm chủ tập thể của đội ngũ lao động; đồng thời, phối hợp với chính quyền tổ chức Hội nghị viên chức và người lao động theo đúng tinh thần công khai, dân chủ và tôn trọng ý kiến của người lao động. Các ý kiến đóng góp, kiến nghị đều được các cấp lãnh đạo tiếp thu nghiêm túc và giải quyết kịp thời, kết quả xử lý được thông báo công khai bằng nhiều hình thức.

 

_D5_2531

 

Nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão, Công đoàn Đài THVN triển khai nhiều hoạt động phong phú và rất ý nghĩa nhằm chăm sóc tốt đời sống cho đoàn viên và người lao động. Ngoài ra, Công đoàn Đài THVN cũng tiếp tục quan tâm đến hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động như: Phối hợp với Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ truyền hình tổ chức  đăng ký nghỉ mát hè 2023 cho viên chức và người lao động trong Đài với 437 phòng đăng ký; Đề xuất Lãnh đạo Đài tặng quà nhân dịp 1/6 cho các cháu từ 15 tuổi trở xuống là con viên chức và người lao động trong Đài; Tiếp tục duy trì tổ chức các lớp học yoga cơ bản ngoài giờ buổi trưa thứ  3 và thứ 5 hàng tuần; Lớp yoga nâng cao buổi chiều thứ 2, thứ 4 và thứ 6 hàng tuần; Lớp nhảy dance fitness buổi trưa thứ 2, thứ 4 và thứ 6 hàng tuần. Hàng tháng hỗ trợ tiền thuê sân tập cho CLB bóng đá VTV, hỗ trợ mua trang thiết bị cho CLB bóng bàn VTV.

 

_D5_2535

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực để hoàn thiện Báo cáo cũng như đưa ra các đề xuất để các hoạt động công đoàn của Đài THVN thời gian tới không chỉ đa dạng, hấp dẫn về hình thức mà ngày càng có chiều sâu và có ý nghĩa thiết thực hơn.

Năm 2024, dự báo còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành của Đảng ủy, lãnh đạo Đài THVN, căn cứ vào tình hình thực tế, phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những khó khăn, Công đoàn Đài THVN  tập trung vào các công tác trọng tâm, qua đó, tạo môi trường công sở đoàn kết, đồng thuận giúp đoàn viên yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị cũng như chuyên môn.

Tổng kết công tác công đoàn năm 2023, Công đoàn Đài THVN có 01 tập thể được tặng Cờ thi đua của Công đoàn viên chức Việt Nam, 04 tập thể và 29 cá nhân được tặng Bằng khen của BCH Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Thông tin chi tiết xem: 

25 QD Cong nhan danh hieu CD Hoan thanh xuat nhiem vu To CD XS 2023

26 QD Cong nhan CD Hoan thanh tot nhiem vu 2023

27 QD Doan vien CD SX 2023

28 QD GK CD 2023

 

_D5_2551

_D5_2564

_D5_2572

 

Cũng tại Hội nghị tổng kết, Công đoàn Đài đã công nhận danh hiệu Công đoàn hoàn thành sắc xuất nhiệm vụ năm 2023 cho 06 công đoàn đơn vị và 45 tổ công đoàn xuất sắc thuộc công đoàn đơn vị trực thuộc; đồng thời công nhận danh hiệu Công đoàn viên xuất sắc năm 2023 cho 251 đồng chí đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2023 và tặng giấy khen của Công đoàn Đài THVN cho 17 công đoàn trực thuộc và 246 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2023.

Công tác hoạt động xã hội, từ thiện của Công đoàn Đài năm 2023

  • Thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023.
  • Đóng góp 20 triệu đồng xây dựng 02 công trình tình nghĩa tại Lai Châu và Sơn La (do Công đoàn Khối Thi đua III CĐVCVN phát động).
  • Đóng góp 20 triệu ủng hộ hoạt động “Hành trình vì biên cương Tổ quốc” (do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động), ủng hộ tỉnh Lạng Sơn.
  • Ủng hộ hoạt động xã hội tình nghĩa 27/7 của Công đoàn Viên chức Việt Nam: 20.000.000 đồng.
  • Ủng hộ hoạt động xã hội tình nghĩa nhân dịp Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam: 20.000.000 đồng.
  •  Ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa trung ương: 100.000.000 đồng.
  • Phối hợp với Khối thi đua III ủng hộ xây nhà tình nghĩa tại Mộc Châu: 20.000.000 đồng.
  • Tổ chức lễ ký kết hợp tác thoả thuận chương trình thiện nguyện "Máy tính cùng em đến trường" với Công ty TNHH phát triển công nghệ máy tính Minh Châu, giai đoạn 2023 – 2028 với tổng số kinh phí lên tới gần 3 tỷ đồng.
  • Trao tặng 05 máy tính cho Trường tiểu học Thái Hải, Thái Nguyên.

        

  • 6 tháng trước
  • 640

Tổng Giám Đốc

LÊ NGỌC QUANG

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền