Công đoàn Đài THVN chú trọng xây dựng kế hoạch và nội dung tập huấn chuyên sâu, phù hợp với yêu cầu thực tiễn

Yến Trang đã đăng lúc 16:50 - 17.07.2024

Trong hai ngày 17-18/7/2024, tại Quảng Bình, Công đoàn Đài THVN tổ chức Hội nghị tập huấn công tác công đoàn năm 2024 với sự tham gia của gần 100 cán bộ công đoàn đến từ 29 đơn vị Công đoàn cơ sở.
Công đoàn Đài THVN chú trọng xây dựng kế hoạch và nội dung tập huấn chuyên sâu, phù hợp với yêu cầu thực tiễn

 

Thực hiện chương trình công tác năm 2024, được sự đồng ý của Lãnh đạo Đài THVN, Công đoàn Đài THVN tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho cán bộ công đoàn thuộc các Công đoàn trực thuộc Công đoàn Đài THVN. 

Tới dự Hội nghị tập huấn, về phía Công đoàn Viên chức Việt Nam có TS Nguyễn Văn Đông - UV BCH Tổng Liên đoàn, Phó Chủ tịch thường trực CĐVCVN và đồng chí Phạm Văn Quân - Trưởng Ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ Lao động CĐVCVN.

Về phía Đài THVN có đồng chí Đinh Đắc Vĩnh, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Đài THVN; đồng chí Nguyễn Thanh Liêm – Phó Chủ tịch Công đoàn thường trực Đài THVN; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Văn thể và Ban Nữ công, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Đài THVN và Ban Thanh tra nhân dân Đài THVN và gần 100 đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, ủy viên BCH công đoàn đơn vị trực thuộc.

 

CD1

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đinh Đắc Vĩnh - Chủ tịch Công đoàn Đài THVN khẳng định: Cùng với việc tuyên truyền, phổ biến chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt chỉ đạo của Công đoàn Viên chức Việt Nam tới các công đoàn cơ sở trực thuộc, Công đoàn Đài THVN luôn chú trọng xây dựng phương hướng hoạt động cũng như xây dựng các nội dung đào tạo cụ thể, chuyên sâu cho các cán bộ công đoàn phù hợp với thực tiễn và yêu cầu. Trong thời gian diễn ra Hội nghị tập huấn, các báo cáo viên và các đồng chí trong BCH Công đoàn Đài sẽ cố gắng truyền đạt những nội dung quan trọng nhằm trang bị thêm kiến thức, đẩy mạnh nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động công đoàn tại đơn vị; hỗ trợ các cán bộ công đoàn hiểu rõ hơn về việc triển khai Luật dân chủ ở cơ sở, hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân tại đơn vị và thực hiện khen thưởng thi đua theo hướng dẫn mới nhất của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam. Đợt tập huấn này cũng là dịp để BCH Công đoàn Đài lắng nghe, ghi nhận các ý kiến trao đổi đóng góp của Công đoàn các đơn vị, từ đó xây dựng phương hướng hoạt động nói chung, tăng cường nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; đồng thời, đẩy mạnh công tác xây dựng các cấp công đoàn viên chức vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và cán bộ.

 

CD9

 

Sau phát biểu khai mạc, Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Đông - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam báo cáo chuyên đề về Luật Dân chủ cơ sở. Luật dân chủ cơ sở đã chính thức có hiệu lực từ ngày 01/7/2023, Hội nghị tập huấn năm 2023 cũng đã hướng dẫn về thực hiện Luật dân chủ ở cơ sở trong đó tập trung nội dung chính là việc tổ chức Hội nghị Viên chức, người lao động trong dịp cuối năm 2023. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều đơn vị lúng túng chưa biết vai trò của công đoàn thực hiện và triển khai tại đơn vị như thế nào cho hiệu quả. Để giúp các cán bộ công đoàn hiểu rõ hơn về vai trò của Công đoàn trong việc thực hiện Luật dân chủ cơ sở, Hội nghị đã mời báo cáo viên truyền đạt sâu hơn về vai trò của Công đoàn trong việc thực hiện Luật dân chủ cơ sở.

 

CD4

 

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Phạm Văn Quân – Trưởng ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ lao động, Công đoàn Viên chức Việt Nam trao đổi và hướng dẫn những số nội dung rất cần thiết để triển khai hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân tại đơn vịthực hiện công tác thi đua khen thưởng theo Quy chế mới của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tại đơn vị.

 

CD8

 

Theo đồng chí Nguyễn Thanh Liêm – Phó chủ tịch chuyên trách Công đoàn Đài THVN, các chuyên đề tập huấn đã cập nhật những nội dung, yêu cầu mới, giúp cán bộ công đoàn thực hiện ngày càng tốt hơn công tác phối hợp với Thủ trưởng đơn vị thực hiện hiệu quả chương trình cải cách hành chính, xây dựng văn hoá công vụ và Luật thực hiện Luật Dân chủ cơ sở nhằm công khai, minh bạch trong mọi hoạt động của đơn vị. Tiếp thu nội dung của các chuyên đề, Công đoàn Đài THVN sẽ tiếp tục triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả về thực hiện quy chế dân chủ ở các cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp... tạo sự đoàn kết nội bộ sự đồng thuận cao trong cơ quan, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

 

CD2

 

Trong thời gian diễn ra Hội nghị tập huấn, các đại biểu đã tổ chức thảo luận về vai trò của công đoàn phối hợp với lãnh đạo đơn vị trong việc đánh giá lao động, trả lương theo vị trí việc làm. Qua hơn 20 năm thực hiện cơ chế tài chính, lao động, tiền lương đặc thù đã tạo điều kiện xây dựng và phát triển đội ngũ làm truyền hình chuyên nghiệp, tạo nên những đột phá về nội dung, hoàn thiện căn bản nền tảng kỹ thuật, công nghệ hiện đại, tiệm cận với các nước trong khu vực, đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, đảm bảo đời sống cho người lao động. Cơ chế tự chủ đã giúp cho Đài THVN hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, khẳng định vị thế cơ quan báo chí chủ lực hàng đầu cả nước. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Đảng uỷ Đài cũng nhận thấy công tác quản lý còn nhiều tồn tại, đặc biệt là năng suất lao động không ổn định và có xu hướng giảm đã tác động vào công tác điều hành cũng như tiền lương, thu nhập của người lao động. Nhận thức được tồn tại, hạn chế và những nguyên nhân của tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý của Đài THVN trong nhiệm kỳ qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Đài THVN nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng ủy Đài THVN đã xây dựng Nghị quyết số 03-NQ/ĐU ngày 24/9/2021 về tiếp tục đổi mới, sắp xếp lại cơ cấu tổ chức, bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và xây dựng vị trí việc làm gắn với cải cách tiền lương.

Ban Tổ chức tin tưởng, sau lớp tập huấn này, các đồng chí cán bộ công đoàn sẽ hiểu và nắm chắc Luật dân chủ cơ sở, hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân tại đơn vịcông tác thi đua khen thưởng theo Quy chế mới của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và vận dụng những phương pháp, những kiến thức, kinh nghiệm thu nhận được vào công tác công đoàn ở đơn vị, đóng góp tích cực hơn nữa cho phong trào chung, góp phần xây dựng tập thể Đài THVN ngày càng đoàn kết và phát triển.

 

CD12

 

CD3

 

Năm 2023, Công đoàn Đài THVN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng Cờ Thi đua đã có thành tích xuất sắc trong phòng trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023 với mức tiền thưởng kèm theo là 7.200.000đ.

- Ngoài ra, trong dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã vinh danh hơn 100 cán bộ công đoàn xuất sắc của các Công đoàn đơn vị trực thuộc trong đó có 04 đồng chí thuộc Đài THVN. Tại Hội nghị tập huấn lần này, thay mặt Công đoàn Viên chức Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Đông đã trao tặng danh hiệu cán bộ công đoàn tiêu biểu cho đồng chí Đinh Đắc Vĩnh - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Đài THVN.

  • một tháng trước
  • 573

Tổng Giám Đốc

LÊ NGỌC QUANG

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền