Công đoàn Đài THVN hoàn thành tốt chuyến công tác thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1

Yến Trang - Ảnh: CTV, Báo hải quân đã đăng lúc 14:34 - 08.05.2024

Từ ngày 24/4 đến 30/4/2024, Công đoàn Đài THVN cùng Đoàn công tác số 11 đã có chuyến làm việc, thăm quân và dân quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.
Công đoàn Đài THVN hoàn thành tốt chuyến công tác thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1

 

Tham gia Đoàn công tác có Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó chủ nhiệm Chính trị Hải Quân - Trưởng Đoàn công tác; đồng chí Đinh Đắc Vĩnh, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Đài Truyền hình Việt Nam cùng lãnh đạo một số Bộ, ban ngành, các cán bộ, công nhân viên chức Công đoàn Đài Truyền hình Việt Nam và 68 kiều bào đến từ 22 quốc gia.

Đúng 8 giờ sáng ngày 24/4, từ Cảng Cát Lái, Tp. Hồ Chí Minh, Đoàn công tác số 11 do Chuẩn đô đốc Phạm văn Luyện làm trưởng đoàn, Công đoàn Đài THVN đã lên tàu tàu 561 để bắt đầu hành trình thăm và tặng quà các đảo thuộc Quần đảo Trường Sa. Hành trình đến với quần đảo Trường Sa của Đoàn công tác số 11 đúng dịp cả nước kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024).

Đoàn đã đến thăm 5 điểm đảo và nhà giàn DK1/14. Tại các điểm đến, lãnh đạo đoàn đã thăm hỏi, động viên và trao tặng phần quà là các nhu yếu phẩm, máy tính, gửi gắm tình cảm của đất liền đến các cán bộ chiến sĩ, quân và dân đang canh giữ nơi đầu sóng ngọn gió, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc.

 

Tsa

 

Tại các buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của cán bộ, chiến sĩ, những khó khăn, thử thách của quân và dân trên đảo đã và đang vượt qua, Phó TGĐ Đinh Đắc Vĩnh đã xúc động, thăm hỏi, động viên và trao quà tặng tới cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo. Phó TGĐ đánh giá cao nghị lực vượt khó cùng tinh thần đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, đối diện với những hiểm nguy, khắc nghiệt của thời tiết… hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó của quân, dân huyện đảo Trường Sa. Đồng chí tin tưởng rằng, cùng với sự chung sức đồng lòng “quân với dân một ý chí” dù trong hoàn cảnh nào, dù khó khăn đến đâu, lớp lớp cán bộ, chiến sĩ và nhân dân cả nước luôn chung sức đồng lòng, hướng về Trường Sa thân yêu, sẵn sàng chiến đấu và hi sinh để bảo vệ, giữ vững chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc.

Trong chuyến công tác lần này, đoàn công tác của Công đoàn Đài THVN đã trao 05 máy tính, 05 máy in và 144 thùng quà nhu yếu phẩm cho các chiến sĩ, nhân dân thuộc các đảo: Sinh Tồn Đông, Len Đao, Đá Đông B, Đá Tây A, Trường Sa lớn, Nhà giàn DK-I/14. Trước đó, Công đoàn Đài THVN cũng đã tổ chức trao tặng 15 máy tính, 05 máy in, 11 máy scan khổ A4, 01 máy scan khổ A3 và hơn 700 triệu đồng cho Bộ tư lệnh Hải quân. Tổng giá trị quà tặng và tiền mặt Công đoàn Đài trao tặng đợt này 1,5 tỷ đồng. Đặc biệt, trong hành trình 7 ngày, đoàn công tác của VTV đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hội thi cắm hoa vải “Chuyển tải yêu thương”, hội thi văn nghệ “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân”, giao lưu văn nghệ kết hợp thi tìm hiểu về biển, đảo... Đoàn đã tham gia dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại thị trấn Trường Sa; thắp hương tại các chùa; tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại vùng biển Len Đao với nghi lễ nghiêm trang, xúc động. Trong suốt hành trình, các thanh viên thuộc Đoàn công tác số 11 đã dành cho các chiến sĩ Hải quân nói chung, quân dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 nói riêng sự quan tâm đặc biệt với tinh thần “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước”, góp phần xây dựng Hải quân Việt Nam ngày càng lớn mạnh, thực sự là lực lượng nòng cốt trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, là điểm tựa vững chắc để ngư dân bám biển.

Theo đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Phó chủ tịch Công đoàn Đài THVN, chuyến thăm và làm việc quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 đã giúp cho các thành viên Công đoàn Đài THVN nhận thức sâu hơn, rõ hơn về biển, đảo với những bài học thực tế quý giá. Đây là dịp để mỗi thành viên có cơ hội tìm hiểu, bồi đắp tình yêu với đất nước và biển, đảo quê hương, thắt chặt khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy và tô thắm hơn nữa tình quân dân “như cá với nước”, giữa nhân dân và lực lượng hải quân Việt Nam. Từ đó, phát huy sức mạnh tổng hợp để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, xây dựng và phát triển đất nước ngày càng phồn vinh.

 

Một số hình ảnh của Công đoàn Đài THVN trong chuyến đi:

Anh 1

Tsa9

Tsa14

Tsa2

Tsa5

Anh 2-1

Tsa23

A42I5615

Tsa4

Tsa13

Anh 5

Tsa19

 

  • một tuần trước
  • 534

Tổng Giám Đốc

LÊ NGỌC QUANG

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền