Đài THVN khánh thành điểm trường, nhà văn hóa và trao tặng quà cho hộ nghèo tại huyện Mường Ảng

Lan Chi (Ảnh: Quỹ Tấm lòng Việt) đã đăng lúc 14:27 - 24.01.2024

Đoàn công tác do Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang dẫn đầu đã dự Lễ khánh thành công trình phúc lợi, đồng thời trao tặng quà cho hộ nghèo tại huyện Mường Ảng, Điện Biên.
Đài THVN khánh thành điểm trường, nhà văn hóa và trao tặng quà cho hộ nghèo tại huyện Mường Ảng

 

Lễ khánh thành nằm trong chương trình làm việc tại huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên của đồng chí Lê Ngọc Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Đài THVN; đồng chí Nguyễn Việt Phương, Phó Bí thư thường trực Đài THVN; cùng đoàn công tác có các đồng chí: Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lò Thị Minh Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Trong chiều 23/01, đoàn công tác đã dự Lễ khánh thành điểm trường mầm non Bản Bua 2, điểm trường mầm non bản Hồng Sọt và nhà văn hóa Huổi Châng, đồng thời trao tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mường Ảng.

Xã Ẳng Tở và Ẳng Cang có trên 90% là đồng bào dân tộc thiểu số với tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo còn cao. Cuộc sống của người dân trong bản còn gặp rất nhiều khó khăn, phụ thuộc chủ yếu vào sản xuất nông nghiệp, chưa có điều kiện tiếp cận nhiều với các loại hình văn hóa, xã hội, thông tin giải trí nên nhận thức còn nhiều hạn chế. 

Từ những khó khăn của người dân, Quỹ Tấm lòng Việt, Đài THVN đã thấu hiểu và chia sẻ kịp thời với việc tài trợ 2,3 tỷ đồng để xây dựng 3 công trình phúc lợi tại huyện Mường Ảng, gồm: Nhà văn hóa bản Huổi Châng, điểm trường mầm non Bản Bua 2 (xã Ẳng Tở) và điểm trường mầm non bản Hồng Sọt (xã Ẳng Cang). Đây là công trình còn có sự ủng hộ, đóng góp của nhân dân khi tham gia hiến hơn 1.500m2 đất.

 

z51006979483704458a2522278a8224157b3df4d6c222c-1706065403762199142618

 

Sau hơn 2 tháng khẩn trương thi công, đến nay các công trình trên địa bàn hai xã đã hoàn thành và chính thức được bàn giao đưa vào sử dụng. Nhà văn hóa bản Huổi Châng là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa - xã hội, thể thao, vui chơi giải trí cho người dân và lồng ghép công tác tuyên truyền đưa chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống của bà con trong bản. Trong khi đó, các điểm trường mầm non cũng giúp trẻ em có được nơi học tập khang trang, mát mẻ, sạch sẽ vào mùa Hè, ấm áp trong những ngày Đông giá rét, bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão...

Trong buổi chiều cùng ngày, tại UBND xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng, Quỹ Tấm lòng Việt  đã trao tặng 200 phần quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn thuộc 3 xã: Ẳng Tở, Mường Lạn và Nặm Lịch. Mỗi phần quà trị giá  hơn 1 triệu đồng (gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt). 

Đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực được Quỹ Tấm lòng Việt, Đài THVN duy trì thực hiện trong nhiều năm nay tại Điện Biên nói riêng và cả nước nói chung, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia để người nghèo, người kém may mắn có điều kiện vui Xuân, đón Tết đồng thời là nguồn động viên giúp bà con vươn lên trong cuộc sống.

  • 6 tháng trước
  • 618

Tổng Giám Đốc

LÊ NGỌC QUANG

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền