Hương Huyền đã đăng lúc 10:34 - 24.11.2023
Trước Tết ở làng Địa Ngục, Đình Khang phần nào được khán giả truyền hình nhớ đến khi góp mặt trong các tiểu phẩm, tái hiện các tình huống của Ký ức vui vẻ mùa thứ tư. Nhưng chừng đó dường như chưa thực sự đủ để định hình một cách rõ nét Đình Khang giữa rất nhiều diễn viên trẻ hiện nay, có phải không?
Cảm ơn chị đã nhắc tới Ký ức vui vẻ vì đó đúng là một khoảng ký ức ngọt ngào, đáng nhớ đối với một diễn viên trẻ. Dù mới được đồng hành cùng ekip trong mùa thứ tư, với những vai nho nhỏ, thậm chí còn chẳng có tên hay có một câu chuyện đủ đầy mà chỉ là khoảng gợi nhớ nhiều cảm xúc, những câu chuyện về một thời đã qua, nhưng tôi vẫn trân trọng và cảm thấy rất vui vì sau đó nhiều khán giả đã nhớ tới mình.
Trong “gia tài nghệ thuật nho nhỏ” tôi cũng đã có một số vai phụ, góp mặt trong một số MV… nhưng quả thực, không chỉ còn trẻ về tuổi đời, tôi còn chưa có nhiều trải nghiệm hay những sản phẩm nổi bật để chứng minh thực lực. Vì thế khi được đạo diễn phim Tết ở làng Địa Ngục chọn vào vai Đại điên, phản ứng đầu tiên của tôi là… không thể tin được. Sau đó đạo diễn đã giải thích rằng, tôi có đôi mắt to, sáng, giàu biểu cảm, rất phù hợp cho một nhân vật có số phận, diễn biến phức tạp, xuất hiện không nhiều nhưng mỗi lần đều có khả năng gây ám ảnh.
Với một vai diễn khó như vậy, bạn đã chuẩn bị ra sao?
Sau khi đã tin mình được chọn, tôi lại tiếp tục hoài nghi rằng liệu có thể diễn nỗi vai Đại điên không? Để chuẩn bị cho ngày chính thức “về làng” bấm máy, tôi đã dành cả nửa năm để tìm hiểu kĩ về tiểu thuyết gốc, về phim cũng như vai diễn, vậy mà vẫn cảm thấy mơ hồ, khó nắm bắt. Nhận thấy sự bối rối, thiếu tự tin ấy, đạo diễn đã khuyên rằng, hãy tới làng, hãy hít thở bầu không khí, để không gian đó tạo nên sự kết nối với nhân vật. Quả thực, khi đặt chân tới làng Sảo Há (Hà Giang), ở làng suốt 2 tháng cùng ekip làm phim, diễn viên… tôi thấy mình đã trở thành Đại lúc nào không hay.
Được biết thời gian làm phim để lại ấn tượng sâu sắc cho toàn bộ ekip về sự vất vả, khó khăn cũng như những nỗ lực hết mình để tạo nên một trong những bộ phim truyền hình đột phá, gây ấn tượng mạnh ở thể loại kinh dị, với riêng Đình Khang thì sao?
Đây là lần đầu tiên tôi đóng phim kinh dị, lại tới một bản làng xa xôi hẻo lánh, thời tiết rất lạnh, không có cả sóng điện thoại. Điều này với những người trẻ thế hệ Gen Z luôn gắn với chiếc điện thoại thông minh có vẻ thật đáng sợ nhưng thực tế khi đã bước qua cảm giác lo lắng ban đầu thì tôi bắt đầu khám phá vẻ đẹp, sự đáng yêu ở làng.
Sống trong thiên nhiên hoang sơ của ngôi làng ẩn mình vào mây, giữa đại ngàn ấy, tôi có dịp để sống chậm lại, lắng nghe bản thân nhiều hơn. Mỗi ngày quay phim trở thành dịp được học hỏi rất nhiều từ những cô chú anh chị diễn viên đi trước – những người trở thành bảo chứng về chất lượng chuyên môn cho bộ phim với khả năng nhập vai thực sự xuất sắc. Nhiều tối, khi mọi người đi ngủ, các chú Phú Đôn, Văn Báu vẫn thức để đọc kịch bản, học thoại, tập thoại với những câu rất dài, khó nhớ. Khi đến phân cảnh của Đại điên, chính các cô chú lại chăm chú theo dõi để hướng dẫn, chỉ bảo cho tôi từng chút. Cứ như vậy, hai tháng làm phim trôi qua với rất nhiều tình cảm gắn bó giữa các diễn viên cũng như toàn bộ ekip. Ngôi làng đáng sợ trên màn ảnh, với tôi không đơn thuần là bối cảnh mà là nơi gắn kết tình cảm, mang đến những trải nghiệm mà không phải diễn viên trẻ nào cũng may mắn có được.
Cảnh quay nào đối với bạn thực sự thử thách và đáng nhớ?
Với một nhân vật có số phận, tính cách phức tạp, tạo hình khác biệt giữa hai thời điểm – hai nhân cách khác nhau – như Đại điên, tôi cảm thấy đầy áp lực. Làm sao để xuất hiện ít nhưng lại tạo ấn tượng mạnh cho khán giả khi bằng như câu nói khó hiểu, nụ cười hoang dại, động tác đi lại kì quái... Một trong những thử thách lớn mà đạo diễn đặt ra cho tôi là chỉ trong vòng 7 giây ngắn ngủi phải thể hiện tới 5 cung bậc cảm xúc, sắc thái khác nhau. Cảnh quay ấy tôi thực hiện trong vòng hơn một tiếng và hoàn tất với sự biết ơn vô cùng lớn dành cho ekip trong đó có cả các cô chú diễn viên gạo cội – những người đã mang đến cho thế hệ trẻ sự yêu thương, nâng đỡ hết mình, giữ cho chúng tôi cảm xúc, trạng thái làm việc tốt nhất.
Sau bước ngoặt đáng nhớ với Tết ở làng Địa Ngục, đâu sẽ là định hướng nghệ thuật của Đình Khang?
Ngoại hình của tôi dễ bị đóng khung với những dạng vai thư sinh, hiền lành nhưng tôi tin rằng mình có nhiều tiềm năng để chờ được khám phá, thể hiện với nhiều màu sắc khác. Chẳng hạn như các vai đòi hỏi khả năng hành động, võ thuật. Vóc dáng có phần mảnh khảnh của tôi hẳn sẽ làm khán giả bất ngờ nếu biết rằng Đình Khang vốn là người con đất võ Bình Định, đã học trường thể dục thể thao và tham gia thi đấu võ thuật suốt 10 năm. Hiện tại, tôi cũng mong muốn và đang tìm kiếm cho mình cơ hội thử sức với phim thanh xuân học đường để có những trải nghiệm đúng với lứa tuổi, phát huy được các lợi thế sẵn có về ngoại hình.
Từng đạt giải ba trong một cuộc thi nổi tiếng tìm kiếm gương mặt điện ảnh mới nhưng Đình Khang vẫn chủ yếu có duyên với các vai phụ, điều đó có khiến bạn sốt ruột?
Tôi nghĩ tuổi đời mình vẫn còn trẻ (Đình Khang sinh năm 2000 – PV), vẫn cần trau dồi nhiều hơn nữa để làm phong phú trải nghiệm và không ngừng tìm kiếm những cơ hội phù hợp. Tôi không ngại vai phụ, chỉ ngại rằng vai diễn của mình nhạt nhòa, không đáng nhớ. Tôi cũng không đặt ra cho mình giới hạn nào với nghệ thuật mà chỉ cần tìm được sự rung cảm, kết nối, nhận được sự tin tưởng, ủng hộ. Mỗi vai diễn nhỏ nếu làm bằng tất cả sự đam mê, nỗ lực, tới một thời điểm nào đó sẽ giúp mình “chín” hơn, sẵn sàng hơn khi đón nhận những thử thách.
Xin cảm ơn Đình Khang!
Tổng Giám đốc
Nguyễn Thanh Lâm
Phó Tổng Giám đốc
ĐINH ĐẮC VĨNH
Phó Tổng Giám đốc
ĐỖ THANH HẢI
Phó Tổng Giám đốc
ĐỖ ĐỨC HOÀNG
Phó Tổng Giám đốc
LÊ QUYỀN