Nâng tầm trải nghiệm

Tuấn Phong đã đăng lúc 17:42 - 30.06.2023

Netflix khiến các tín đồ ẩm thực hào hứng khi chính thức bước vào lĩnh vực kinh doanh ăn uống, trình làng nhà hàng cao cấp vào cuối tháng 6.
Nâng tầm trải nghiệm

Trên Netflix, các chương trình ẩm thực rất đa dạng về nội dung, hình thức thể hiện với sự tham gia của hàng loạt “ngôi sao” nức tiếng, qua đó mang đến cho khán giả những bữa tiệc thịnh soạn, mãn nhãn, các món ăn được chế biến, trình bày đẳng cấp, những khám phá đầy thú vị về câu chuyện ẩm thực ở khắp mọi nơi trên thế giới đồng thời truyền cảm hứng nấu nướng, sự yêu thích mãnh liệt với nguyên liệu, gia vị… Nổi bật trong số này phải kể tới Chef’s Table – loạt phim tài liệu gây tiếng vang lớn, cực kì thành công trong việc không chỉ tôn vinh sự ngon miệng, đẹp mắt mà còn đề cao cá tính, triết lí riêng của mỗi bếp trưởng trong việc mang đến những món ăn đậm dấu ấn cá nhân. Chương trình đã trải qua 8 mùa, nhận được 8 đề cử Emmy và được coi là tạo nên chuẩn mực mới trong cách kể chuyện, quay phim.

Chef's Table

Netflix cũng là nơi khán giả có thể lựa chọn theo dõi những cuộc thi truyền hình thực tế về nấu ăn rất kịch tính, cuốn hút, tiêu biểu như Iron Chef, chương trình thi làm bánh Nailed It! (dành cho người không chuyên) từng 5 lần nhận đề cử giải Emmy hoặc thưởng thức loạt phim lấy cảm hứng từ nấu nướng hay các chương trình dành riêng cho các ngôi sao nổi tiếng như Paris Hilton chứng tỏ sự yêu thích của họ với ẩm thực… Sự đa dạng trong thư viện nội dung của Netflix còn tạo điều kiện cho khán giả được hiểu hơn về chuyện ăn uống ở nhiều quốc gia trên thế giới, mang đến góc nhìn đậm đà tính bản địa, đậm bản sắc văn hóa, cho thấy nhiều khác biệt nhưng cũng rất thú vị trong cách người dân mỗi quốc gia lựa chọn, chế biến, thưởng thức món ăn. Mới đây, sau một thời gian phát sóng ở các đài truyền hình của Australia, chương trình Luke Nguyễn trên chuyến tàu Bắc - Nam đã được phát hành trên Netflix mang đến chuyến đi đầy hứng khởi của vị bếp trưởng gốc Việt. Khán giả cùng khám phá ẩm thực quê nhà với sự sôi động của những món ăn đường phố, nét độc đáo, tinh tế trong các món ăn tại nhiều địa phương như TP Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Nha Trang, Hội An, Ninh Bình, Hải Phòng, Hà Nội và điểm cuối là Sapa.

Nắm bắt “cơn sốt” với các nội dung ẩm thực, Netflix đã có chiến lược đầy táo bạo và tham vọng khi mang những trải nghiệm từ màn ảnh nhỏ tới thẳng bàn ăn bằng việc hiện thực hóa Netflix Bites – nhà hàng đặc biệt đặt tại Los Angeles. Nơi đây thực khách được phục vụ những món ăn cao cấp tưởng như chỉ có trong các chương trình truyền hình, do chính các bếp trưởng, chuyên gia danh tiếng thực hiện. Đó là Curtis Stone, Ming Tsai, Andrew Zimmern đến từ cuộc thi Iron Chef: Quest for an Iron Legend, Dominique Crenn, Rodney Scott và Ann Kim từ Chef’s Table, Nadiya Hussain từ chương trình làm bánh Nadiya Bakes cùng nhiều bậc thầy pha chế đồ uống tài năng từ Drink Masters... Dưới ống kính máy quay, qua bàn tay nhào nặn khéo léo của các ekip thực hiện, bếp trưởng đã trở thành những ngôi sao truyền hình, thỏa sức phô diễn tài năng, cá tính. Nay với nhà hàng Netflix Bites, họ một lần nữa là chủ nhân trong “lãnh địa” đích thực của mình, với sứ mệnh mang đến cho khách hàng những món ăn xứng tầm kì vọng.

Nhà hàng Netflix

Được biết, nhà hàng Netflix Bites là sự tiếp nối trong chiến lược nâng tầm trải nghiệm mà nền tảng trực tuyến hàng đầu thế giới mang đến cho khách hàng. Khi mà chỉ riêng nội dung là chưa đủ và ngày càng bị các đối thủ cạnh tranh dữ dội thì Netflix đã tạo thêm những cơ hội hấp dẫn khác để quảng bá cho các chương trình mang tính độc quyền, tạo nên thương hiệu. Trước Netflix Bites, đã có cửa hàng bán lẻ để người hâm mộ có thể mua sắm những sản phẩm liên quan đến loạt phim Squid Games, Stranger Things… , trao cho khán giả cơ hội trở thành nhân vật, được bước vào thế giới của những câu chuyện mà họ yêu thích như: The Queen’s Ball: A Bridgerton Experience; Stranger Things: The Experience; Money Heist: The Experience. Những trải nghiệm kiểu nhập vai, đắm chìm vào không gian phim ảnh  này chưa thể so sánh về quy mô như những gì Disney hay Universal đã làm với các công viên chủ đề hoành tráng khắp thế giới nhưng cũng cho thấy Netflix không ngừng đổi mới và luôn sẵn sàng để mang đến bất ngờ cho khách hàng, tôn vinh họ, giữ chân họ trong cuộc chiến trực tuyến gay gắt.

  • một năm trước
  • 169

Tổng Giám đốc

Nguyễn Thanh Lâm

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

Phó Tổng Giám đốc

LÊ QUYỀN

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền