NTK Nguyễn Minh Tuấn: Đường đua đến Liên hoan phim Cannes

Lưu Phương đã đăng lúc 17:31 - 04.07.2023

Nguyễn Minh Tuấn là một trong những nhà thiết kế Việt Nam ghi dấu ấn đặc biệt năm 2023 tại LHP này khi nữ diễn viên Hollywood Caylee Cowan đã mặc hai thiết kế của anh khi dự ra mắt phim Club Zero, Asteroid City. Quá trình đến Cannes này là cuộc đua thực sự với thời gian và uy tín chất lượng của nhà mốt Việt.
NTK Nguyễn Minh Tuấn: Đường đua đến Liên hoan phim Cannes

Cảm xúc của anh như thế nào khi nhìn thấy những thiết kế của mình trên thảm đỏ LHP Cannes?

         Tôi như bị xịt keo cứng người vậy (cười lớn). Những chiếc đầm là sáng tạo của tôi và các cộng sự nên từ khi bắt đầu đến lúc thành phẩm gửi đi cho Caylee Cowan thì ngày nào tôi cũng lướt hình ảnh trên điện thoại để ngắm. Nhưng khi thấy đứa con tinh thần của mình được mỹ nhân Hollywood khoác lên người trong sự kiện danh giá thì cảm xúc lâng lâng rất khác. Ngay từ những năm còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã theo dõi thảm đỏ Cannes thường xuyên vì đây là nơi hội tụ tinh hoa điện ảnh, nhan sắc đỉnh cao của nhiều nền văn hoá, quốc gia trên thế giới. Tôi mơ ước có ngày thiết kế của mình, sáng tạo của người Việt được người nổi tiếng thế giới lựa chọn. Và hôm nay thật xúc động, tự hào khi nhìn thấy thiết kế của mình cùng với ngôi sao Hollywood toả sáng tại sự kiện thảm đỏ chính thức của Cannes.

Thiet ke lay cam hung tu phim Blue Butterfly 20041

Theo thông tin được phía anh chia sẻ thì Caylee Cowan đã chủ động liên hệ với anh trong quá trình chuẩn bị trang phục để tham dự Liên hoan phim Cannes. Điều này có đúng không?

Tôi vui vì những thiết kế của thương hiệu mình được người nổi tiếng lựa chọn bằng cảm quan thẩm mỹ. Quá trình làm việc khá nghiêm túc và chuyên nghiệp đáp ứng những yêu cầu cao của nữ diễn viên. Dù còn bận nhiều đơn hàng đã đặt từ trước đó nhưng đối với khách hàng đặc biệt này chúng tôi đã tăng ca liên tục trong nhiều ngày, cố gắng gửi đến tay Caylee Cowan đúng hẹn. 

Một tháng trước, 19/4/2023, Caylee Cowan chọn một chiếc đầm có sẵn. Khi tìm hiểu về khách hàng của mình, quí mến nhan sắc, tài năng và sự thân thiện của cô ấy, cũng như qui mô của sự kiện, tôi và các cộng sự đã thuyết phục cô ấy chọn thiết kế mới. Người đẹp tóc vàng thích thiết kế lấy cảm hứng từ bộ phim Blue Butterfly (năm 2004, Canada) với ý nghĩa ước mơ tự do và hy vọng được sống trong chính ước mơ của mình. 

Thiet ke lay cam hung tu phim Blue Butterfly 20045

Theo anh, làm việc với ngôi sao Hollywood có khó không?

Trở ngại lớn nhất với ekip chúng tôi chắc là chênh lệch múi giờ trong khi thời gian thực hiện vô cùng gấp gáp. Chúng tôi chỉ có một tháng để trao đổi thông tin với Caylee Cowan và thực hiện. Nữ diễn viên cũng khá bận nhưng cô ấy tự liên hệ chứ không thông qua công ti quản lí. Vì thế chúng tôi phải thức 2-3 giờ sáng để trao đổi là bình thường. Sau khi bàn bạc, thống nhất hết các ý thì nhóm thiết kế, may rập, đính kết mới có thể làm các bước tiếp theo. Caylee Cowan còn đặt ra yêu cầu cực khó là số đo phải chính xác vì thời gian gấp rút. Ekip thực hiện trên số đo được cung cấp, hình ảnh và dựa theo kinh nghiệm vì không có cơ hội chỉnh sửa khi đã gửi đi từ Việt Nam. Giữa chừng thực hiện thì cô còn thay đổi ý định về kiểu dáng và màu sắc khiến chúng tôi chỉ có 10 ngày để thực hiện và phải huy động thêm nhân sự làm việc tăng ca liên tục từ 9h - 24h. Quá trình thực hiện được cập nhật liên tục để nữ diễn viên yên tâm. Tôi đã đề nghị gửi chiếc đầm sang Pháp vào ngày cô đến LHP Cannes nhưng cô không đồng ý. Vì thế mọi người cố gắng làm việc căng sức hơn. Những vất vả được bù đắp khi chiếc đầm nhận được lời khen “Ôi! Chiếc váy thật tuyệt!” của Caylee Cowan. Ngay lập tức, chiếc đầm đã được gửi gấp sang Mỹ để cùng nữ diễn viên đến LHP Cannes sau đó. 

Chiếc đầm hình cánh bướm màu xanh nhận được nhiều lời khen ngợi bởi hiệu ứng chuyển màu và lấp lánh bắt mắt. Quá trình thực hiện có điều gì đáng nhớ với anh?

Phần khó nhất quá trình để tạo nên hiệu ứng chuyển màu cánh bướm bằng các vật liệu có sẵn chứ không sử dụng các phương pháp chuyển màu in thông thường. Trên nền chất liệu lưới cao cấp, thiết kế được chăm chút tỉ mỉ qua nghệ thuật đính kết tinh xảo do 7 nghệ nhân đính kết thực hiện trong vòng 10 ngày với hàng nghìn viên đá pha lê lấp lánh để tạo nên thiết kế vô cùng lộng lẫy này. Do diện tích đính kết lên tới 95%, phủ kín đuôi váy xoè rộng nên thời gian thực hiện theo ước tính của ekip đã tiêu tốn 1.100 giờ để hoàn thiện. Cách dựng phom và đường cut-out khéo léo tạo khoảng hở giúp Caylee Cowan khoe được vòng eo thon thả thu hút ánh nhìn những người xung quanh.

Thiet ke Hoang Kim lay cam hung tu Thap Rua2

 Thiet ke Hoang Kim lay cam hung tu Thap Rua1-1

Trang phục lấy cảm hứng từ Tháp Rùa 

Thiết kế mang tên Hoàng Kim được nữ diễn viên mặc ngày 23/5 cũng ấn tượng không kém và thậm chí còn thu hút ống kính máy quay của nhiều kênh truyền thông hơn hẳn. Anh có thể chia sẻ về thiết kế này?

Đây là thiết kế được tôi làm theo đơn đặt hàng của một thí sinh cuộc thi nhan sắc với yêu cầu là có hình ảnh quê của bạn - thủ đô Hà Nội. Tôi nghĩ rằng thế mạnh của mình là đầm đính kết lấp lánh nên muốn tìm cảm hứng từ những cảnh đẹp về đêm. Khi nhìn thấy hình ảnh Tháp Rùa lung linh với ánh đèn vàng xen kẽ những mảng tường nâu phủ rêu, tôi đã mô phỏng hình dáng và màu sắc trên chiếc đầm Hoàng Kim. Tôi chọn tên thuần Việt vừa để lột tả hết ý nghĩa của thiết kế, vừa gợi nhắc những dấu ấn đẹp của danh thắng nổi tiếng, thể hiện tình yêu với đất nước.

Một ngôi sao như Caylee Cowan chắc sẽ có nhiều lựa chọn của những nhà mốt nổi tiếng khắp thế giới. Anh có biết lí do cô ấy vẫn chọn Hoàng Kim dù không phải là người mặc đầu tiên?

Tôi cũng chia sẻ với Caylee Cowan rằng chiếc đầm Hoàng Kim không phải mới nhất, nhưng cô ấy nói rằng một tác phẩm nghệ thuật thì không có mới hay cũ, miễn là cảm thấy yêu thì cô sẽ chọn mặc. Và cô ấy đã yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên nên vẫn quyết định chọn. Và quả thật tôi cảm thấy thần sắc tươi vui của cô ấy trên thảm đỏ LHP Cannes khi mặc đầm Hoàng Kim. Thậm chí cô ấy còn xoay váy 2 vòng để tạo dáng trước ống kính. Hình ảnh khá thú vị !

NTK Nguyen Minh Tuan lam viec cung Miss Universe 2005 Natalie Glebova

NTK Nguyễn Minh Tuấn cùng Hoa hậu Hoàn vũ 2005 Natalie Glebova

Dự định về thời trang năm nay của anh có gì đặc biệt?

Ngoài các công việc thiết kế, dạy học, làm huấn luyện viên cho các phần thi quốc phục của cuộc thi hoa hậu…tôi sẽ ra mắt bộ sưu tập mới Queening trong phần thi thời trang của cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023, tổ chức một đêm diễn cá nhân vào tháng 11/2023. Bên cạnh đó, tôi tập trung phát triển thương hiệu áo cưới sau 5 năm tạm ngưng. Ngày trước tôi chỉ cung cấp các thiết kế váy áo cô dâu nhưng bây giờ sẽ mở rộng thêm nhiều dịch vụ chụp ảnh cưới, trang điểm, vest chú rể…

Cám ơn anh!

  • một năm trước
  • 1560

Tổng Giám Đốc

LÊ NGỌC QUANG

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền