Rapper MCK: Bài hát hay nhất vẫn chưa phát hành

Thu Trang đã đăng lúc 16:13 - 03.07.2023

Bất chấp việc dòng nhạc Rap đang dần hạ nhiệt, MCK cứ ra bài mới là trở thành hit. Sức hút của nam rapper thể hiện rõ nhất qua việc cả 14 ca khúc trong 99%, album phòng thu đầu tiên của anh phát hành vào tháng 3 vừa qua, đều có mặt trong bảng xếp hạng.
Rapper MCK: Bài hát hay nhất vẫn chưa phát hành

MCK tên thật là Nghiêm Vũ Hoàng Long, nổi tiếng với phong cách rap melody, thể loại pha trộn giữa rap và giai điệu. Những rapper đi theo dòng này thường kết hợp thêm auto tune – một công nghệ chình sửa- để trau chuốt giọng vá lái giai điệu theo cách họ mong muốn. Một rapper xuất sắc của rap melody đòi hỏi phải có giọng hát tốt, do đó số lượng theo đuồi dòng này không nhiều. JustaTee được cho là một trong những rapper tiên phong của rap melody ở Việt Nam. Trước khi tham gia Rap Việt mùa đầu tiên, MCK đã được biết đến với những ca khúc như: Rap chậm thôi, Tình đắng như ly cà phê, Thủ đô Cypher...Trong chương trình Rap Việt, MCK là một trong những thí sinh được đánh giá cao. Giám khảo Justa Tee gọi anh là “người thừa kế lối rap medoly’, Wowy khen ngợi MCK là “thiên tài” khi sử dụng auto live. Thực tế đã chứng minh, từ sân khấu Rap Việt, MCK và Tlinh đã đưa rap melody lan tòa tới khán giả đại chúng.

 

MCK 6

 

Là đại diện tiêu biểu của gen Z, không ngại khác biệt, mang đậm cá tính riêng, MCK cũng đã thể hiện rõ trong âm nhạc. Nam rapper thừa nhận, minh luôn mượn âm nhạc để nói lên những cảm xúc của bản thân. Các chủ đề mà anh lựa chọn đều là những thứ thật nhất xung quanh đời sống hàng ngày thêm vào đó là giai điệu bắt tai, phần lời đơn giản gần gũi khiến người nghe dễ thuộc và cũng dễ gây nghiện. Nếu ai đã từng xem MCK hát live mới thấy nguồn năng lượng và ngọn lửa nhiệt huyết toát ra từ anh chàng này lớn như thế nào. Năm 2022, MCK tạo dấu ấn với 2 bản hit lớn là Chìm sâu (hơn 50 triệu view) và Tại vì sao (hơn 20 triệu view). Thừa thắng xông lên, anh chàng tiếp tục ra album đầu tay 99% vào đúng dịp sinh nhật tuổi 24 của mình. Với 16 ca khúc cả cũ lẫn mới, album là hành trình trưởng thành của MCK từ khi bắt đầu theo đuổi con đường âm nhạc. Đó là những nông nổi, ngông cuống của tuổi trẻ, những giây phút tự ti mất phương hướng, đến những cảm xúc trong tình yêu. Kết hợp cùng nhiều ca sĩ, rapper nổi tiếng khác như: Hoàng Tôn, Trung Trần, Tlinh…album 99% chạm đến trái tim khán giả bời những câu từ mộc mạc nhưng đầy cảm xúc, khiến người nghe như hòa vào câu chuyện của người nghệ sĩ. Với MCK, album này giống như viết nhật kí, ghi lại cảm xúc của bản thân. “MCK ở tuồi 20 là một gã có thể dám sống dám chết, dám đấu tranh hết mình vì tình yêu. Ngày ấy cứ tưởng tình yêu là toàn bộ cuộc sống nhưng rồi nhận ra cuộc sống rộng lớn hơn thế rất nhiều. Càng trưởng thành càng phải quán xuyến, chăm lo và để tâm đến nhiều khía cạnh hơn. Trong tương lai khán giả sẽ nhìn thấy MCK trong một hình ảnh khác, ở đó tình yêu không còn quá quan trọng nữa” nam rapper trải lòng. Đối với một nghệ sĩ việc ra mắt album, đặc biệt là album có phiên bản vật lí được xem là một thành tựu giúp họ khẳng định con đường nghệ thuật, truyền tải một thông điệp xuyên suốt mà một MV đơn lẻ khó có thể làm được. 99% được đánh giá là một album quan trọng với hip – hop Việt, mang tới một chuẩn mực mới trong quá trình sản xuất, tạo hiệu ứng và lan tỏa tới cộng đồng. Với MCK làm nhạc là tạo ra cảm xúc để đi tìm những tâm hồn đồng điệu chứ không phải đáp ứng nhu cầu của số đông. Tuy nhiên để tác phẩm của mình hay hơn thì phải học cách kiềm chế cảm xúc để truyền tải đến người nghe một cách hợp lí nhất. Thành công của MCK đến từ việc dám thể hiện chân thật nhất tính cách của bản thân, bỏ ngoài tai những định kiến của xã hội. Tất cả sự ngông cuồng, nhạy cảm. sự kích thích nổi loạn, tính đa sầu đa cảm…của tuổi trẻ đều được anh kể qua âm nhạc,bất chấp lời khen chê. Cái mới lúc nào cũng gây tranh cãi, nhưng lại luôn có sức hút cực kì lớn.

 

MCK 4

 

Ngày 1/6 vừa qua MCK bất ngờ ra mắt ca khúc 2h. Dù không báo trước, không làm truyền thông quảng bá nhưng ca khúc này vẫn leo lên top 2 thịnh hành của Youtube chỉ sau 2 tuần phát hành. Bài hát thể hiện sự phản kháng của người trẻ với những áp đặt,giả dối và bất công trong xã hội. Con đường phía trước còn rất dài, không biết mình sẽ đi được bao xa, 2h như một lời cam kết của MCK sẽ làm nghệ thuật một cách chân thật nhất, không vì danh tiếng hay tiền bạc mà quên đi cảm xúc của bản thân. “Chúng ta đang sống trong một thế giới phẳng,tất cả mọi thứ đều có trên internet, từ việc kết nối thông tin đến thể hiện góc nhìn của mỗi cá nhân.. Cái khó nhất là phải sàng lọc lựa chọn ra những gì phù hợp nhât. Đối với tôi top trending không quan trọng, quan trọng nhất là tìm được những người đồng điệu”.

 

  • một năm trước
  • 795

Tổng Giám Đốc

LÊ NGỌC QUANG

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền