Thay lời tri ân năm 2023: Niềm tự hào khi “Tôi chọn nghề giáo”

Đinh Hương đã đăng lúc 09:11 - 20.11.2023

Nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, chương trình như lời tri ân tới tất cả các thế hệ thầy cô giáo trong cả nước đã và đang cống hiến cho nền giáo dục và đào tạo nước nhà bằng cả tâm huyết và tài năng.
Thay lời tri ân năm 2023: Niềm tự hào khi “Tôi chọn nghề giáo”

 

Tối ngày 19/11, chương trình "Thay lời tri ân" năm 2023 (phát sóng trên kênh VTV2) đã đưa khán giả tới khắp mọi miền Tổ quốc từ Cao Bằng, Hà Nội tới Gia Lai... để gặp gỡ những thầy cô hết lòng vì học sinh thân yêu, những người luôn tự hào vì đã lựa chọn nghề giáo.

Những thầy giáo vượt định kiến yêu nghề nuôi dạy trẻ

Nói đến bậc học mầm non, người ta thường nghĩ đến hình ảnh các cô giáo hát hay, múa dẻo nhưng ở chính lớp học mầm non ấy còn có bóng dáng của những người thầy đang từng ngày chăm sóc, nuôi dưỡng cho thế hệ măng non từ bữa ăn, giấc ngủ, dạy cho các em lời ca tiếng hát. Giáo viên nam đứng lớp mầm non không khác gì các cô giáo. Tất cả mọi việc các thầy đều không nề hà.  Trên sân khấu "Thay lời tri ân" 2023, 17 thầy giáo mầm non của huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) đã mang đến bất ngờ cho khán giả. "Đây không phải là một tiết mục văn nghệ mà là công việc thường ngày của chúng tôi" - thầy Bùi Văn Anh bật mí.

Cô giáo dạy Văn với những "lá thư tay"

Cô giáo Đặng Thị Ngọc Hà hiện là giáo viên dạy Ngữ văn của Trường THCS Thăng Long (quận Ba Đình, Hà Nội). Nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi và là Tổ trưởng Tổ chuyên môn Văn - Sử của trường, cô Hà luôn động viên các thầy cô đổi mới trong cách nhìn, cách dạy học.

Trên sân khấu "Thay lời tri ân", ekip đã mang bất ngờ tới cho cô Hà - đó chính là cuộc gặp gỡ bất ngờ của cô với học sinh cũ. Các em đã tự tay làm một cây điều ước với những lời cảm ơn, tri ân dành tới cô giáo đặc biệt của mình.

 

thay-loi-tri-an-2023-1

 

Cô Yến - "Người mẹ" đông con của mảnh đất Tây Nguyên

Những trang sách cuộc đời của vùng đất Kông Chro đầy nắng gió và khó khăn đang được bồi đắp bằng tất cả tình yêu thương của một người mẹ vẫn được gọi với cái tên "Hoa mặt trời" ở Tây Nguyên. 23 năm nay, cô Nguyễn Thị Như Yến, giáo viên Trường TH&THCS Lê Quý Đôn (xã Yang Trung, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) luôn dành tất cả tình yêu nghề, đón đưa học trò về nhà chăm sóc, dạy học cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học lực còn kém. Dù vất vả nhưng cô Yến luôn cảm thấy nhiệt huyết và tràn đầy hạnh phúc. Hành trình 23 năm gieo mầm xanh của cô đã giúp bà con nơi đây hiểu được rằng việc học là con đường để có được cuộc sống tốt đẹp, một tương lai tươi sáng hơn.

Cô trò người Tày mang robot sang Mỹ thi đấu

Cũng trong chương trình "Thay lời tri ân" 2023, khán giả có dịp gặp gỡ cô trò Trường THPT Chuyên Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, lần đầu tiên đi máy bay, chân ướt chân ráo vượt nửa vòng trái đất đến nước Mỹ tham dự giải vô địch thế giới Vex Robotics 2023. Đây là lần đầu tiên học sinh Cao Bằng được thi tài ở đấu trường lớn nhất thế giới và đã tự tin xuất sắc đứng trên hàng trăm đội khác. Tại chương trình, cô Đỗ Thị Hương Trà, giáo viên trường THPT Chuyên Cao Bằng chia sẻ: Năm 2019, trường đã thành lập câu lạc bộ STEM. Kết quả đạt được rất xứng đáng với nỗ lực của các em.

Nữ tiến sĩ bỏ cơ hội khác để về nước dạy chuyên ngành AI

Nếu như cô Trà đưa học trò ra thế giới thì cô Nguyễn Phi Lê lại từ thế giới trở về Việt Nam. Điểm chung của họ là mong muốn đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, thúc đẩy sáng tạo trong dạy và học. Là sinh viên xuất sắc tại Đại học Tokyo, Nhật Bản, TS Nguyễn Phi Lê từ chối lời mời ở lại, để trở về công tác tại ĐH Bách khoa Hà Nội. Hiện cô đang đảm nhiệm vai trò là Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu quốc tế về trí tuệ nhân tạo (BK.AI).

Qua những nhân vật, câu chuyện của các thầy cô giáo khắp mọi miền đất nước trong chương trình Thay lời tri ân 2023, ai cũng đều cảm nhận được những tấm lòng, sự tận tâm và niềm tự hào của các thầy cô gáo khi được dìu dắt các thế hệ học sinh. Những thay đổi của giáo dục và nhà trường trong bối cảnh mới đã đặt ra những yêu cầu mới đối với người thầy, đòi hỏi người thầy phải có những vai trò mới trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Các thầy cô luôn dành cả tâm huyết và tài năng để thay đổi căn bản và toàn diện trong cách dạy, vững vàng tay chèo lái để đưa con đò ra biển lớn.

  • 10 tháng trước
  • 10070

Tổng Giám Đốc

LÊ NGỌC QUANG

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

Phó Tổng Giám đốc

LÊ QUYỀN

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền