Cùng với “Việc tử tế”, Đài THVN sẽ mở rộng tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trên sóng VTV

Trần Yến - Ảnh: VTV Digital, TTXVN đã đăng lúc 21:39 - 18.01.2024

Chiều 18.1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt 50 đại biểu đại diện cho hơn 200 nhân vật trong chương trình “Việc tử tế” năm 2023 của Đài THVN.
Cùng với “Việc tử tế”, Đài THVN sẽ mở rộng tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trên sóng VTV

 

Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cùng mong muốn lan tỏa những điều tốt đẹp, những tấm gương sáng trong xã hội, từ năm 2014 đến nay, Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số (VTV Digital), Đài THVN đã triển khai sản xuất, phát sóng chương trình “Việc tử tế” trên kênh VTV1. Các tấm gương được tuyên dương ở nhiều lứa tuổi, đến từ nhiều vùng miền và lĩnh vực, hoàn cảnh khác nhau. Đó là những thầy, cô giáo dành cả cuộc đời đem con chữ cho trẻ em lang thang, cơ nhỡ ở vùng sâu, vùng xa; những người tự nguyện hiến tặng tất cả tài sản, đất đai, nhà cửa để nhận chăm sóc, nuôi dưỡng người cô đơn, không nơi nương tựa, trẻ mồ côi. Đó còn là những người tham gia tích cực vào các chương trình của cộng đồng vì người nghèo, tự nguyện ủng hộ, quyên góp hàng trăm tỷ đồng vào các chương trình thiện nguyện… 

 

dai2-18124-1705580488101-1705580488548518604410

 

Bày tỏ vui mừng và xúc động khi được gặp mặt những tấm gương điển hình đại diện cho hơn 200 nhân vật tiêu biểu trong các chương trình "Việc tử tế" mà Đài THVN đã lan tỏa trong năm 2023, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: Những câu chuyện mà “Việc tử tế” đã giới thiệu, lan tỏa mang lại những cảm xúc tốt đẹp, có giá trị cảm hóa, truyền cảm hứng rất cao. Qua đó thôi thúc mỗi người dù làm gì, ở vị trí nào, lứa tuổi nào cũng nhìn lại mình, hi vọng và tin tưởng vào những điều tốt đẹp, mong muốn làm nhiều điều tốt đẹp có ích cho bản thân và xã hội. Chủ tịch nước mong muốn, chương trình "Việc tử tế" tiếp tục tìm kiếm thêm nhiều nhân vật, nhiều tấm gương, nhiều việc làm tử tế trên khắp mọi miền đất nước, để có thể tuyên dương, nhân rộng những việc tốt, lan tỏa sâu rộng tới toàn thể người dân cả nước, từ đó thôi thúc cộng đồng hành động, góp sức tạo dựng hình ảnh đất nước Việt Nam tử tế, giàu lòng nhân ái.

 

received_305083302029024

 

Thay mặt Đài THVN, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang gửi lời cảm ơn chân thành tới Chủ tịch nước, các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã dành thời gian quý báu gặp gỡ các nhân vật điển hình của chương trình “Việc tử tế” và đội ngũ sản xuất chương trình. Đây là một vinh dự lớn của Đài THVN, thể hiện sự quan tâm, ghi nhận đặc biệt của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với chương trình “Việc tử tế” nói riêng và các chương trình của Đài THVN nói chung. Tổng Giám đốc nhấn mạnh, trong 9 năm phát sóng, “Việc tử tế” đã ghi nhận hơn 2.200 câu chuyện về những con người thầm lặng làm việc tốt. Cùng với “Việc tử tế”, Đài THVN sẽ mở rộng tuyên truyền các gương điển hình làm việc tốt ở nhiều chương trình khác trên sóng của VTV để phác họa chân dung một đất nước Việt Nam giàu lòng nhân ái, góp phần tạo động lực để người người, nhà nhà thi đua làm việc tốt. Với chương trình “Việc tử tế”, Đài THVN sẽ tiếp tục đầu tư chất lượng nội dung, cũng như hình thức thể hiện; tiếp tục xây dựng đội ngũ phóng viên có năng lực, đam mê và tận tâm với nghề – đây sẽ là lực lượng nòng cốt đưa nhiều hơn nữa những câu chuyện về lòng tốt tới khán giả. Song song với chương trình phát sóng trên truyền hình, VTV Digital – đơn vị trực tiếp sản xuất chương trình “Việc tử tế” sẽ tiếp tục đầu tư các nền tảng số, nhằm lan tỏa nhiều hơn nữa, hiệu quả hơn nữa các câu chuyện tích cực lên mạng xã hội, tiếp cận gần hơn tới các bạn trẻ - để họ biết, rồi thấu hiểu và hành động theo những gương điển hình làm việc tốt xung quanh.

 

received_1090053279082604

 

Ông Đinh Trần Việt – Giám đốc Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số (VTV Digital)cho biết thêm: Việc triển khai chương trình “Việc tử tế” cùng các chương trình thiện nguyện, truyền cảm hứng là một trong những trụ cột nội dung quan trọng của VTV Digital nói riêng, và Đài THVN nói chung. Để thực hiện nhiệm vụ này, chúng tôi đã xây dựng đội ngũ phóng viên trẻ, giàu nhiệt huyết để đi tới mọi miền đất nước thực hiện chương trình. Từ một chương trình truyền hình, “Việc tử tế” đã thực sự đi vào cuộc sống. Những câu chuyện của “Việc tử tế” được đưa vào nhiều trường học trở thành bài học cho học sinh. Nhiều khán giả hàng ngày viết thơ, sáng tác nhạc lấy cảm hứng từ “Việc tử tế”. Năm 2023 vừa qua, các phóng sự về các hoàn cảnh khó khăn, sau khi lan tỏa trên fanpage “Việc tử tế” đã góp phần kêu gọi ủng hộ khoảng 40 tỷ đồng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, và các điểm trường vùng sâu vùng xa thông qua Quỹ Tấm lòng Việt của Đài THVN. Điều đó cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ, khả năng kết nối có chiều sâu của “Việc tử tế” với các khán giả của mình.

 

z5084245657430_7443b9082030393f1bbed822b4be25cb

 

Năm 2024 sẽ là một dấu mốc đặc biệt khi “Việc tử tế” sẽ tròn một thập kỷ thực hiện sứ mệnh lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội. Tin rằng, từ những nguồn năng lượng tích cực của các nhân vật “Việc tử tế”, chúng ta sẽ cùng thắp lên ngọn lửa của lòng tốt, vì một Việt Nam tử tế.

 

  • 6 tháng trước
  • 804

Tổng Giám Đốc

LÊ NGỌC QUANG

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền