Trần Yến, Ảnh: Tuấn Tú đã đăng lúc 09:29 - 17.04.2025
Tham dự buổi lễ, phía Đài THVN có ông Nguyễn Thanh Lâm - Tổng Giám đốc Đài THVN, ông Đinh Đắc Vĩnh - Phó Tổng Giám đốc, ông Đỗ Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc, ông Đỗ Đức Hoàng - Phó Tổng Giám đốc, ông Lê Quyền - Phó Tổng Giám đốc; phía Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) có ông Đặng Ngọc Hòa - Chủ tịch HĐQT, ông Lê Hồng Hà - Tổng Giám đốc, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Đài THVN và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam - ông Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh: “Sự hợp tác giữa Đài Truyền hình Việt Nam và Vietnam Airlines không chỉ dừng lại ở việc lan tỏa thông tin, hình ảnh và sản phẩm dịch vụ mà còn là cơ hội để hai bên cùng khai thác và tận dụng thế mạnh về tệp khách hàng, nền tảng công nghệ, dữ liệu và mạng lưới truyền thông – dịch vụ rộng lớn. Trong thời gian tới, VTV mong muốn tiếp tục mở rộng phối hợp với Vietnam Airlines trên nhiều lĩnh vực, nhất là phát triển nội dung số đa nền tảng, gắn với hệ sinh thái VTVGo, hệ thống giải trí trên máy bay và nền tảng số của hãng hàng không. Tất cả nhằm hướng đến việc xây dựng một mô hình hợp tác hiện đại, linh hoạt, sáng tạo, bảo đảm lợi ích hài hòa và bền vững cho cả hai bên.”
Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines - ông Đặng Ngọc Hòa cũng khẳng định: “Với vai trò là hai cơ quan quốc gia, Vietnam Airlines và VTV không chỉ có sứ mệnh phục vụ khách hàng trong nước mà còn mang trọng trách quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới. Sự hợp tác này sẽ giúp hai bên mở rộng khả năng truyền thông đối ngoại, lan tỏa các giá trị văn hóa Việt Nam, đồng thời phát huy vai trò dẫn dắt trong lĩnh vực hàng không và truyền thông quốc gia. Trong thời gian tới, chúng tôi kỳ vọng hai bên sẽ tiếp tục tìm kiếm những giải pháp đột phá, sáng tạo hơn nữa để đưa mối quan hệ hợp tác này phát triển lên một tầm cao mới.”
Tổng Giám đốc Vietnam Airlines – ông Lê Hồng Hà cũng bày tỏ ý kiến: “Vietnam Airlines đánh giá cao vai trò của các cơ quan thường trú, phóng viên của VTV tại nước ngoài trong việc đồng hành cùng chúng tôi quảng bá hình ảnh hãng hàng không quốc gia, cũng như hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Đây là một kênh kết nối hiệu quả, góp phần hỗ trợ các chiến dịch truyền thông lớn tại các thị trường trọng điểm. Nhân dịp Vietnam Airlines chuẩn bị kỷ niệm 30 năm thành lập (1995–2025), chúng tôi sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ra mắt các đường bay mới, tăng cường các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết, triển lãm về hành trình phát triển của hãng... Vietnam Airlines mong muốn tiếp tục đồng hành cùng VTV trong việc truyền tải những thông điệp về một hãng hàng không quốc gia tới công chúng một cách ấn tượng, chuyên nghiệp và lan tỏa.”
Trao đổi thêm phương thức đẩy mạnh hợp tác giữa hai cơ quan trong thời gian tới, phía Đài Truyền hình Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Đỗ Thanh Hải cũng cho rằng: “Hai bên đều sở hữu một tệp khách hàng rộng lớn, có sự giao thoa và tiềm năng khai thác rất lớn. Chúng tôi tin rằng, thông qua phương thức hợp tác quảng bá chéo, việc kết nối giữa khán giả truyền hình và hành khách hàng không sẽ được nâng tầm, tối ưu hóa lợi ích cũng như mang lại những trải nghiệm khách hàng ngày càng phong phú hơn. Đây chính là cách để Đài Truyền hình Việt Nam và Vietnam Airlines không chỉ xây dựng thương hiệu cho mỗi bên, mà còn cùng nhau góp phần khẳng định vị thế, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế bằng những sản phẩm chất lượng, hiện đại, đậm bản sắc Việt Nam.”
Theo nội dung ký kết, hai bên sẽ tập trung vào các nội dung như: Tăng cường hợp tác truyền thông, quảng bá các giá trị văn hóa, du lịch Việt Nam, đồng thời giới thiệu hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mỗi bên trên hệ thống truyền thông của nhau; Ưu tiên sử dụng dịch vụ lẫn nhau, cụ thể VTV sẽ ưu tiên sử dụng dịch vụ vận chuyển của Vietnam Airlines trên nguyên tắc trao đổi giá trị dịch vụ tương đương thông qua hình thức truyền thông và quảng bá; Phối hợp phát triển nền tảng số: VTVGo sẽ được tích hợp trên website và ứng dụng của Vietnam Airlines, trong khi các nội dung giải trí của VTV sẽ được khai thác trên hệ thống giải trí của hãng hàng không; Phát triển nội dung và truyền thông đối ngoại: Hai bên sẽ hợp tác quảng bá Kênh truyền hình đối ngoại quốc gia bằng tiếng nước ngoài, góp phần đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới.
Thỏa thuận hợp tác nguyên tắc có hiệu lực đến hết năm 2027, được kỳ vọng sẽ mở ra một chương mới trong việc phối hợp truyền thông, nâng cao hiệu quả tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đồng thời góp phần nâng cao hình ảnh và giá trị thương hiệu quốc gia của cả hai bên.
Một số hình ảnh tại Lễ ký kết:
Tổng Giám đốc
Nguyễn Thanh Lâm
Phó Tổng Giám đốc
ĐINH ĐẮC VĨNH
Phó Tổng Giám đốc
ĐỖ THANH HẢI
Phó Tổng Giám đốc
ĐỖ ĐỨC HOÀNG
Phó Tổng Giám đốc
LÊ QUYỀN