Đài THVN vinh dự nhận giải A Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII

Tạ Hiển (Ảnh: TTXVN) đã đăng lúc 08:54 - 02.02.2024

Tác phẩm "Phản bác các luận điệu xuyên tạc về chính sách dân tộc" của Ban Thời sự, Đài THVN đã được vinh danh tại Lễ trao Giải Búa liềm vàng năm 2023.
Đài THVN vinh dự nhận giải A Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII

 

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, vào tối 1/2 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Hà Nội đã diễn ra lễ công bố và trao Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII (năm 2023) - Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng. 

Qua 8 lần tổ chức, Giải Búa liềm vàng đã khẳng định được uy tín, vị thế trong hệ thống giải báo chí quốc gia, nhận được sự quan tâm sâu sắc, sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, thu hút tham gia đông đảo các tầng lớp nhân dân, đã thực sự trở thành sự kiện được đón chờ, mong đợi trước thềm kỷ niệm ngày thành lập Đảng hàng năm. 

Năm nay, Ban Tổ chức đã nhận được tổng số 2.216 tác phẩm, tăng 184 tác phẩm so với mùa giải trước. Từ 120 tác phẩm được Hội đồng Sơ khảo xét chọn, Hội đồng Chung khảo đã xem xét, lựa chọn ra các tác phẩm xuất sắc để trao 6 giải A, 12 giải B, 18 giải C, 6 giải chuyên đề và 30 giải Khuyến khích.

 

1

Thủ tướng Phạm Minh Chính và đồng chí Trương Thị Mai, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trao Giải A cho các tác giả, nhóm tác giả. Ảnh: TTXVN

 

Đài THVN đã vinh dự nhận giải A với tác phẩm "Phản bác các luận điệu xuyên tạc về chính sách dân tộc".  5 giải A còn lại đã được trao cho Báo Quân đội nhân dân với tác phẩm "Vì sao nghị quyết thì hay, thực hiện lại "gay trăm bề", Tạp chí Xây dựng Đảng với tác phẩm "Hai tiếng Việt Nam luôn thiêng liêng và thôi thúc", Báo Pháp luật Việt Nam với tác phẩm "Kiểm soát quyền lực trong các cơ quan phòng chống tham nhũng, tiêu cực", Báo Điện tử Vietnamplus với tác phẩm "Thiếu giáo viên khắp cả nước, ngành giáo dục chật vật đổi mới", Đài Tiếng nói Việt Nam với tác phẩm "Chấn chỉnh tình trạng đùn đẩy, sợ sai: Ai không làm hãy đứng sang một bên".

Trung tâm Mỹ thuật, Đài THVN cũng vinh dự là 1 trong 15 đơn vị nhận giải Tập thể có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, tham gia, hưởng ứng Giải.

 

2

Ban tổ chức trao giải xuất sắc cho 15 tập thể xuất sắc. Ảnh: TTXVN

 

Phát biểu tại lễ trao giải, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, qua 8 lần tổ chức, Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên "Búa liềm vàng" đã khẳng định giá trị, sức hấp dẫn, sự lan tỏa đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ; đồng thời khẳng định ý thức chính trị sâu sắc, đạo đức nghề nghiệp và tấm lòng son sắt cách mạng của những người làm báo trong cả nước, xứng đáng như lời dạy của Bác Hồ: "Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng".

"72 tác phẩm xuất sắc được Ban Tổ chức lựa chọn trao giải hôm nay là đại diện ưu tú cho 2.216 tác phẩm hội tụ, kết tinh tâm huyết, trí tuệ, bản lĩnh và thể hiện sự tìm tòi, lao động sáng tạo với tư duy chính trị sắc bén, lương tâm nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội, với tình yêu quê hương, đất nước cao cả của những người làm báo" - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

 

3

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu. Ảnh: TTXVN

 

Để đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới, Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn và tin tưởng Giải Búa liềm vàng phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, tiếp tục tìm tòi đổi mới, sáng tạo để ngày càng lan tỏa sức sống mạnh mẽ và ảnh hưởng tích cực của Giải, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch, vững mạnh; đóng góp tích cực, hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

  • 5 tháng trước
  • 490

Tổng Giám Đốc

LÊ NGỌC QUANG

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền