Lợi thế so sánh trong thu hút đầu tư của Thái Nguyên sẽ được quảng bá mạnh mẽ trên các nền tảng của Đài Truyền hình Việt Nam

Phương Thảo - Thành Chung (thainguyen.gov.vn) đã đăng lúc 08:36 - 19.10.2024

Chiều 18/10, chương trình ký kết hợp tác truyền thông giữa UBND tỉnh Thái Nguyên và Đài Truyền hình Việt Nam đã diễn ra tại tỉnh Thái Nguyên.
Lợi thế so sánh trong thu hút đầu tư của Thái Nguyên sẽ được quảng bá mạnh mẽ trên các nền tảng của Đài Truyền hình Việt Nam

Mong muốn hình ảnh đất và người Thái Nguyên, cũng như những lợi thế so sánh trong thu hút đầu tư của Thái Nguyên sẽ được quảng bá mạnh mẽ trên các nền tảng của Đài Truyền hình Việt Nam - đây là nhấn mạnh của đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại Chương trình ký kết hợp tác truyền thông giữa UBND tỉnh Thái Nguyên và Đài Truyền hình Việt Nam.

Dự Chương trình có đồng chí Lê Ngọc Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, đại diện các đơn vị của Đài Truyền hình Việt Nam. Về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành; Hội Nhà báo và các cơ quan thông tin, báo chí, truyền thông của tỉnh.

DSC00063

Quang cảnh Chương trình ký kết hợp tác 

Tỉnh Thái Nguyên là một trong những trung tâm chính trị, kinh tế của khu vực Việt Bắc nói riêng và của vùng trung du miền núi phía Bắc nói chung, với tiềm năng dồi dào về tài nguyên thiên nhiên, phát triển nông, lâm nghiệp, du lịch, đầu tư... và là điển hình về đổi mới và phát triển bền vững. Trong thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên cũng luôn đạt được mức tăng trưởng ấn tượng, nằm trong top đầu cả nước về chuyển đổi số. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên cũng đang nỗ lực và quyết tâm thực hiện Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận. Theo đó, công tác truyền thông chính sách, quảng bá hình ảnh về tỉnh Thái Nguyên có vai trò quan trọng, cần được đẩy mạnh, tăng cường nguồn lực và xây dựng cơ chế phối hợp hiệu quả trong thời gian tới.

DSC00139

Đồng chí Lê Ngọc Quang, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam phát biểu tại chương trình 

Phát biểu tại Chương trình ký kết, đồng chí Lê Ngọc Quang, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam thể hiện sự trân trọng sự đón tiếp trọng thị của tỉnh Thái Nguyên với Đoàn công tác. Đồng thời, bày tỏ ấn tượng về sự năng động, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, từ đó Thái Nguyên đã tạo dấu ấn trên toàn quốc về nhiều đột phá, thành tựu trên nhiều lĩnh vực như phát triển kinh tế, tăng trưởng, thu hút đầu tư, chuyển đổi số...

Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam nhấn mạnh: Việc ký kết hợp tác sẽ mở ra giai đoạn mới trong hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên và Đài Truyền hình Việt Nam, theo đó, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ lên kế hoạch cụ thể để việc hợp tác đạt kết quả cao nhất. Trong đó, tập trung trọng tâm vào các nội dung như: Công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp; bài học kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo trong phát triển kinh tế, xã hội, chuyển đổi số, thu hút đầu tư, phát triển cây nông nghiệp chủ lực, phát triển du lịch  và một số nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ. Đồng chí cũng kỳ vọng, hợp tác giữa Thái Nguyên và Đài Truyền hình Việt Nam sẽ ngày càng bền chặt, hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới. 

DSC00154

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Chương trình

Nồng nhiệt chào đón Đoàn công tác của Đài Truyền hình Việt Nam đến Thái Nguyên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Việt Hùng nhấn mạnh: Ký kết hợp tác lần này mang tính bao quát, sẽ mở ra không gian hợp tác bền chặt giữa Đài Truyền hình Việt Nam và tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí thông tin tới Đoàn công tác: Thái Nguyên là tỉnh trung tâm của vùng trung du và miền núi phía Bắc. Tỉnh đã xác định rất rõ các mục tiêu chiến lược trong phát triển công nghiệp, hạ tầng giao thông và nhiều lợi thế so sánh trong thu hút đầu tư. Bởi vậy, thông qua hoạt động ký kết, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Việt Hùng cũng mong muốn qua các nền tảng truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ tích cực thông tin về các lĩnh vực thu hút đầu tư, thương mại dịch vụ, du lịch và những lợi thế so sánh của tỉnh Thái Nguyên tới các nhà đầu tư cũng như du khách trong nước và quốc tế. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, đặc biệt là Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên phối hợp chặt chẽ với Đài Truyền hình Việt Nam, đặt mục tiêu cụ thể cho từng nội dung hợp tác theo từng tháng, từng quý để đạt hiệu quả cao nhất. 

DSC00198

UBND tỉnh Thái Nguyên ký kết hợp tác truyền thông với Đài Truyền hình Việt Nam

Tại Chương trình, hai bên đã thực hiện ký kết Chương trình hợp tác truyền thông giữa UBND tỉnh Thái Nguyên và  Đài Truyền hình Việt Nam giai đoạn 2024 - 2025 với nội dung hợp tác cụ thể gồm: Phối hợp thông tin tuyên truyền kịp thời, chính xác, đầy đủ và toàn diện về công tác xây dựng Đảng, chính quyền và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Tập trung tuyên truyền sâu về lĩnh vực phát triển kinh tế của tỉnh; sức hấp dẫn, tiềm năng thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI); thực hiện các quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và thực hiện quy hoạch phát triển vùng trung du, miền núi phía Bắc của Trung ương. Tuyên truyền về phát triển sản xuất công nghiệp, công nghệ cao với các tiềm năng, nỗ lực, triển vọng phát triển của tỉnh Thái Nguyên; tuyên truyền về các dự án kinh tế trọng điểm của tỉnh; giới thiệu, phổ biến những cách làm mới, nổi trội mang tính sáng tạo, đột phá của tỉnh trong thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, thu ngân sách; giới thiệu sâu sắc về vị trí, vai trò của An toàn khu Định Hóa, tiềm năng du lịch tỉnh Thái Nguyên, các di sản văn hóa - lịch sử, địa điểm du lịch; giới thiệu giá trị văn hóa, bản sắc văn hóa dân tộc của tỉnh Thái Nguyên, đặc biệt là văn hóa trà Thái Nguyên...

DSC00259-1

DSC00247

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và Đài Truyền hình Việt Nam tặng quà lưu niệm hai bên.

Tại Chương trình, tỉnh Thái Nguyên đã tặng Đoàn công tác Đài Truyền hình Việt Nam bức ảnh "Bình minh Hồ Núi Cốc"  - một điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế; Đoàn công tác Đài Truyền hình Việt Nam tặng tỉnh Thái Nguyên bức tranh "Hoa sen" và biểu tượng trống đồng có in logo Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là những món quà đầy ý nghĩa, thể hiện thịnh tình và cam kết phát triển hoạt động hợp tác sâu rộng và ngày càng hiệu quả giữa 2 bên trong thời gian tới.

  • 3 ngày trước
  • 2940

Tổng Giám Đốc

LÊ NGỌC QUANG

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

Phó Tổng Giám đốc

LÊ QUYỀN

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền