Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang tiếp tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Nguyệt Mai - Ảnh: Trương Tú đã đăng lúc 15:54 - 11.06.2024

Sáng 11/6, tại trụ sở Đài THVN, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Ito Naoki, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam. Trong không khí chân tình và cởi mở, hai bên đã trao đổi nhiều vấn đề cùng quan tâm.
Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang tiếp tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

 

Tham dự buổi tiếp, phía Đại sứ quán Nhật Bản có Đại sứ Ito Naoki và các thành viên. Về phía Đài THVN có đại diện lãnh đạo Ban Hợp tác Quốc tế, Ban Thư ký Biên tập, Ban Văn nghệ Ban Khoa giáo.

Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang chúc mừng Đại sứ nhận nhiệm vụ tại Việt Nam; tin tưởng rằng, với 40 năm kinh nghiệm trong ngành ngoại giao, Ngài Đại sứ sẽ có một nhiệm kỳ công tác rất thành công tại Việt Nam. Là Đài truyền hình Quốc gia, cơ quan trực thuộc Chính phủ, Đài THVN luôn ghi nhận, đánh giá cao và trân trọng sự giúp đỡ của Chính phủ Nhật Bản. Bên cạnh đó, trong suốt nhiều năm qua, Đài THVN cũng nhận được sự hợp tác, hỗ trợ tích cực từ các tổ chức và một số đài truyền hình Nhật Bản như JICA, NHK, TBS…

 

TGD-tiep-dai-su-nhat-ito-3

 

Năm 2023, kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản và Việt Nam, hơn 500 chương trình kỷ niệm với những hoạt động giao lưu mới trên nhiều lĩnh vực và cấp độ đã được tổ chức với sự hỗ trợ, hợp tác tích cực của Đài THVN. Ngài Ito Naoki cảm ơn Đài THVN đã góp phần không nhỏ thúc đẩy quan hệ song phương phát triển lên tầm cao mới cũng như tăng cường sự hiểu biết, giao lưu giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân Nhật Bản.

Đáp lại những ý kiến đánh giá tốt đẹp của Đại sứ Ito Naoki, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang khẳng định, Đài THVN luôn xác định việc thúc đẩy mối quan hệ hai nước là nhiệm vụ quan trọng đem lại lợi ích cho nhân dân hai nước cũng như Đài THVN trong quá trình hội nhập, phát triển. Trao đổi thêm về vấn đề hợp tác trong lĩnh vực truyền hình, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang khẳng định, Nhật Bản là một trong những đối tác toàn diện và tích cực nhất. Đào tạo, liên kết sản xuất chương trình truyền hình, trao đổi bản quyền các chương trình truyền hình là những điểm sáng và đạt nhiều thành công, hiệu quả trong nhiều năm qua.

 

TGD-tiep-dai-su-nhat-ito

 

Nhân dịp này, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang đề xuất Đại sứ quán Nhật Bản và Đài THVN cùng nghiên cứu phương án hợp tác sản xuất chương trình, phim tài liệu, sản phẩm truyền thông về cuộc sống của cộng đồng người Việt ở Nhật Bản và cộng đồng người Nhật Bản tại Việt Nam cùng những đóng góp của họ đối với nước sở tại. Đánh giá cao ý tưởng này, Ngài Đại sứ nhất trí sẽ lưu tâm, nghiên cứu kỹ đề xuất trên để có phương án hợp tác thích hợp nhất.

 

TGD-tiep-dai-su-nhat-ito-6

 

Cuối cùng, Tổng Giám đốc chúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam của Ngài Đại sứ Ito Naoki sẽ thành công tốt đẹp; góp phần đưa mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản nói chung, giữa Đài THVN và các đối tác Nhật Bản nói riêng ngày càng phát triển, tiếp tục đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ song phương trong thời gian tới.

  • 2 tháng trước
  • 1902

Tổng Giám Đốc

LÊ NGỌC QUANG

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền