Tổng Giám đốc tiếp và làm việc với Trưởng đại diện văn phòng CMG tại Hà Nội

Chu Anh đã đăng lúc 17:27 - 13.09.2024

Chiều 13/9, Tổng Giám đốc Đài THVN (VTV) Lê Ngọc Quang đã tiếp ông Vương Duyệt Châu, Trưởng đại diện văn phòng Đài PT-TH Trung ương Trung Quốc (CMG) tại Hà Nội.
Tổng Giám đốc tiếp và làm việc với Trưởng đại diện văn phòng CMG tại Hà Nội

 

Đến dự buổi tiếp còn có lãnh đạo đại diện một số đơn vị trong Đài THVN.

Chia sẻ tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang nhắc lại những dấu mốc quan trọng trong quá trình hợp tác giữa hai cơ quan. Vào năm 2023, VTV và CMG đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác nhân chuyến thăm cấp nhà nước Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Và gần đây nhất vào tháng 8/2024, nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Đài THVN (VTV) và Đài PT-TH Trung ương Trung Quốc (CMG) đã ký kết Thỏa thuận tăng cường hợp tác. Sau Lễ ký kết, VTV và CMG sẽ có các buổi làm việc để cụ thể hóa các nội dung ký kết và xúc tiến, thúc đẩy để sự hợp tác giữa hai cơ quan được thực chất và toàn diện hơn.

IMG_1656edit

Một số nội dung quan trọng, được ưu tiên đặc biệt trong quá trình hợp tác với CMG mà VTV quan tâm như: thường xuyên trao đổi tin tức với những sự kiện quan trọng của hai nước; phối hợp và đồng sản xuất nội dung, chương trình đặc biệt, phim tài liệu (về phòng chống tham nhũng, tiêu cực; xây dựng và phát triển hệ thống đường sắt cao tốc; những thành tựu, phát triển xây dựng cơ sở hạ tầng; chuyển đổi số, chuyển đổi xanh) và các chương trình truyền hình; cử nhân viên đến các cơ quan để đào tạo và thực tập theo các chương trình cụ thể và tiến hành các cuộc trao đổi cấp cao; học tập mô hình sản xuất phân phối nội dung trên đa nền tảng; mô hình kinh doanh; tăng cường giao lưu công nghệ truyền thông; phát triển sản phẩm dịch vụ truyền thông mới; tổ chức các đoàn trao đổi, học tập kinh nghiệm, đặc biệt là kinh nghiệm trong chuyển đổi số, ứng dụng số trong truyền hình…

Dự kiến trong tháng 10/2024, đoàn công tác cấp cao của VTV sẽ sang thăm, làm việc với CMG về các hợp tác chuyên sâu trên nhiều lĩnh vực, trao đổi những vấn đề mà VTV và CMG đang quan tâm.

IMG_1661edit

Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang mong muốn ông Vương Duyệt Châu trên cương vị là Trưởng đại diện văn phòng Đài PT-TH Trung ương Trung Quốc (CMG) tại Hà Nội, sẽ dành sự quan tâm và có những trao đổi, báo cáo với lãnh đạo của CMG Châu Á – Thái Bình Dương nói riêng và CMG nói chung, đồng thời sẽ là cầu nối để thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa VTV và CMG, tiến tới cụ thể hóa những cam kết đã ký kết. VTV cũng sẽ có sự hỗ trợ tốt nhất và sẵn sàng hỗ trợ CMG không chỉ ở những sự kiện chính trị cấp nhà nước mà còn ở nhiều lĩnh vực khác.

IMG_1658edit

Về phía CMG, ông Vương Duyệt Châu gửi lời cảm ơn đến Đài THVN về sự hỗ trợ của VTV dành cho CMG trong những sự kiện quan trọng vừa qua. Ông Vương Duyệt Châu cũng đề xuất một số hình thực hợp tác giữa hai cơ quan trong thời gian tới như: mở các chuyên mục tiếng Trung – tiếng Việt trên kênh CCTV và VTV; hợp tác sản xuất các chương trình lớn nhân dịp Chào năm mới, kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc; trao đổi kho tin tức, phim tài liệu; đồng tổ chức giải đấu Cờ tướng… Cả hai cơ quan đều mong muốn sẽ có sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới để thông tin cho nhân dân hai nước hiểu hơn về tình hình phát triển cũng như truyền thống hữu nghị của hai nước.

IMG_1679edit

  • một tháng trước
  • 12164

Tổng Giám Đốc

LÊ NGỌC QUANG

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

Phó Tổng Giám đốc

LÊ QUYỀN

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền