Đã hoàn chỉnh phương án thiết kế nhà cho hai khu tái định cư thôn Làng Nủ và thôn Nậm Tông

Yến Trang đã đăng lúc 16:43 - 23.09.2024

Sau cuộc họp với các bên liên quan và nhanh chóng tiến hành khảo sát thực tế, phương án thiết kế thôn Làng Nủ và thôn Nậm Tông đã được bên Hội Kiến trúc sư Việt Nam nhanh chóng hoàn thiện.
Đã hoàn chỉnh phương án thiết kế nhà cho hai khu tái định cư thôn Làng Nủ và thôn Nậm Tông

 

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về nhiệm vụ khắc phục hậu quả mưa lũ, nhanh chóng xây dựng lại nhà cửa, công trình phụ trợ để ổn định cuộc sống cho người dân tại những khu vực chịu thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ, Đài THVN đã đề nghị và được sự chấp thuận của UBND Tỉnh Lào Cai về việc phối hợp cùng Tỉnh tham gia tái thiết, xây dựng lại nhà ở và các công trình dân sinh cho hai điểm khó khăn và thiệt hại nặng nhất trong đợt bão lũ vừa qua tại thôn Làng Nủ, huyện Bảo Yên và thôn Nậm Tông, huyện Bắc Hà. Công trình nhà ở sẽ được xây dựng tại khu quy hoạch mới cùng một số công trình phụ trợ như: Trường học, trạm xá, nhà sinh hoạt cộng đồng, công trình cung cấp nước sạch... nhằm giúp các hộ dân sớm vượt qua đau thương, ổn định cuộc sống. 

Để mọi công việc được tiến hành khẩn trương, đảm bảo tiến độ, tại cuộc họp với các bên liên quan, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang đề nghị phải nhanh chóng có phương án thiết kế kiến trúc, thi công... cũng như thống nhất cơ chế phối kết hợp cùng Tỉnh, phấn đấu hoàn thành các công trình trước ngày 31/12/2024.

Với chủ trương, công trình khi hoàn thành và đưa vào sử dụng không chỉ đảm bảo yếu tố an toàn, chống được bão lũ mà còn phù hợp với văn hóa cộng đồng của bà con dân tộc; các công trình nhà ở và các công trình phụ trợ như trường học, trạm xá, nhà sinh hoạt động đồng... khi đưa vào sử dụng phải là một tổng thể thống nhất với cảnh quan môi trường xung quanh, KTS Hoàng Thúc Hào cùng các đồng nghiệp thuộc Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã nghiên cứu, tính toán phương án thiết kế kiến trúc nhà đảm bảo không chỉ phòng tránh thiên tai mà còn phù hợp với kiến trúc truyền thống, phong tục tập quán của đồng bào Tày (thôn Làng Nủ) và đồng bào Mông (thôn Nậm Tông).

Sau khi cử người lên Lào Cai khảo sát toàn bộ khu vực, Hội Kiến trúc Việt Nam đã hoàn thiện tại chỗ hai mô hình nhà phù hợp với công năng sử dụng và kiến trúc truyền thống, phong tục của bà con hai dân tộc Tày và Mông.

Mô hình nhà do Hội KTS Việt Nam vừa thiết kế hoàn chỉnh cho khu tái định cư thôn Làng Nủ:

thiet-ke-nha-lao-cai-1

thiet-ke-nha-lao-cai

thiet-ke-nha-lao-cai-4

thiet-ke-nha-lao-cai-3

thiet-ke-nha-lao-cai-5

Mô hình nhà cho khu tái định cư thôn Nậm Tông:

thiet-ke-nha-lao-cai-10

thiet-ke-nha-lao-cai-8

thiet-ke-nha-lao-cai-9

thiet-ke-nha-lao-cai-7

thiet-ke-nha-lao-cai-6

 

  • 4 tuần trước
  • 10762

Tổng Giám Đốc

LÊ NGỌC QUANG

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

Phó Tổng Giám đốc

LÊ QUYỀN

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền