Đài Truyền hình Việt Nam trao 3 tỷ hỗ trợ tỉnh Cao Bằng khắc phục hậu quả thiên tai

Yến Trang - Ảnh: CTV đã đăng lúc 08:32 - 30.09.2024

Ngày 29/9, đồng chí Lê Ngọc Quang, Uỷ viên Ban Chấp hành TƯ Đảng, Tổng Giám đốc Đài THVN và đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà người dân vùng thiên tai huyện Nguyên Bình và trao 3 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Cao Bằng khắc phục hậu quả bão lũ.
Đài Truyền hình Việt Nam trao 3 tỷ hỗ trợ tỉnh Cao Bằng khắc phục hậu quả thiên tai

 

Cùng đi, về phía Đài THVN có đồng chí Nguyễn Việt Phương - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Quỹ Tấm lòng Việt, đồng chí Nguyễn Minh Đức - Phó Chánh Văn phòng; về phía tỉnh, có đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Văn Thạch, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, Đài Phát Thanh - Truyền hình Cao Bằng.
Đoàn công tác đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các hộ gia đình mất nhà ở hoàn toàn, có người thân bị thiệt mạng do mưa lũ, hiện nay đang ở tạm trong khu nhà bạt dã chiến tại xóm Lũng Lỳ, xã Ca Thành và xóm Lũng Súng, xã Yên Lạc, huyện Nguyên Bình. Đây là 2 trong 3 điểm sạt lở lớn của huyện trong đợt mưa lũ vừa qua làm 13 ngôi nhà bị vùi lấp hoàn toàn, 20 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Tại các điểm đến, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Lê Ngọc Quang ân cần thăm hỏi, chia sẻ với những đau thương, mất mát không gì bù đắp được của nhân dân và cấp uỷ, chính quyền địa phương. Đồng thời, trao 23 phần quà cho 23 hộ gia đình bị mất nhà ở hoàn toàn, có người thân bị thiệt mang do sạt lở.

Những ngày qua, cùng với việc liên tục sản xuất các bản tin dự báo thời tiết, cảnh báo thiên tai, phản ánh những khó khăn của người dân vùng lũ; nỗ lực ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 của các địa phương, trong đó có tỉnh Cao Bằng trên tất cả các kênh sóng, nền tảng truyền thông đa phương tiện, Đài THVN đã kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ, hướng về đồng bào vùng thiên tai, bão lũ. Chia sẻ với những khó khăn của tỉnh, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài THVN trao hỗ trợ 3 tỷ đồng để tỉnh Cao Bằng khắc phục hậu quả thiên tai, góp phần sớm ổn định cuộc sống cho người dân và phục hồi sản xuất.

Đón nhận sự chia sẻ và hỗ trợ của đoàn công tác, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh trân trọng cảm ơn Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang và các phóng viên, biên tập viên... Đài THVN đã trực tiếp phản ánh những hình ảnh chân thực về thiệt hại cũng như nỗ lực trong công tác khắc phục hậu quả do thiên tai trên địa bàn tỉnh. Đồng chí khẳng định, sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, trong đó có Đài Truyền hình Việt Nam sẽ tạo nên sức mạnh để nhân dân các tỉnh vùng lũ sớm vượt qua khó khăn do cơn bão để lại. Từ nguồn hỗ trợ này, Ủy ban MTTQ tỉnh Cao Bằng sẽ phân bổ đến nhân dân vùng lũ, đảm bảo nguồn hỗ trợ được sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, kịp thời giúp người dân khắc phục thiệt hại, sớm phục hồi sản xuất, ổn định cuộc sống. Đồng chí mong muốn, thời gian tới, Đài THVN, Quỹ Tấm lòng Việt tiếp tục đồng hành, kết nối, hỗ trợ Cao Bằng không chỉ trong công tác khắc phục hậu quả mưa lũ mà còn trong tuyên truyền phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nói chung.

Nhân dịp này, đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình 2 em nhỏ: Nguyễn Thị Diệu Châu, mắc bệnh bại não; em Nguyễn Quỳnh Anh mắc bệnh hẹp lồng ngực, sa dạ dày, hiện nay sinh sống tại thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình. Mẹ hai em là nạn nhân vụ tai nạn xe khách do sạt lở nghiêm trọng trên tuyến quốc lộ 34 đoạn qua xóm Khuổi Ngoạ, xã Ca Thành.

Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang và lãnh đạo tỉnh đã trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình, mong các em và gia đình sớm vượt qua đau thương, vươn lên trong cuộc sống. Thời gian tới, Quỹ Tấm lòng Việt, Đài THVN sẽ kết nối, tài trợ hoàn toàn chi phí phẫu thuật hẹp lồng ngực, giúp ổn định sức khoẻ, tạo động lực để các em tiếp tục học tập, rèn luyện, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Một số hình ảnh của đoàn công tác tại tỉnh Cao Bằng:

Cao bằng4

Cao bằng1

Cao bằng 2

Cao bằng

z5879167060000_b7c0e154fb06f5833495b79d83a68a60

 

  • 3 tuần trước
  • 10183

Tổng Giám Đốc

LÊ NGỌC QUANG

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

Phó Tổng Giám đốc

LÊ QUYỀN

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền