Muôn màu chương trình trên sóng VTV Tết Nguyên đán 2024

VTV.net (tổng hợp) đã đăng lúc 10:37 - 02.02.2024

Các chương trình Tết trên sóng VTV chính là món ăn tinh thần mà khán giả truyền hình khắp nơi chờ đón trong mỗi dịp Tết đến xuân về.
Muôn màu chương trình trên sóng VTV Tết Nguyên đán 2024

 

Những ngày Tết luôn là khoảng thời gian bận rộn nhưng đầy háo hức của mọi người bởi sau biết bao vất vả, Tết là lúc được quây quần với gia đình, nhâm nhi những món ăn truyền thống và cùng hỏi nhau: Tết này sẽ có gì trên sóng của VTV?        

Đã 17 năm nay, “Chiều cuối năm” đã trở thành một điểm hẹn của mọi gia đình Việt Nam vào những chiều 30 Tết. Chương trình là tiếng nói của những người trẻ mang đầy khát vọng, hoài bão, tiếp nối thế hệ trước để cùng làm nên những nét vẽ rực rỡ cho bức tranh phát triển chung của đất nước. Là chương trình trọng điểm của Ban Thời sự mỗi dịp Tết Nguyên đán, "Chiều cuối năm" được đầu tư công phu cả về nội dung và ý tưởng thể hiện. Sau một thời gian dài nghiên cứu, ekip đã quyết định lựa chọn chủ đề "Khát vọng" làm từ khoá xuyên suốt chương trình.

Chieu cuoi nam 1

Với những địa điểm trải dài khắp cả nước và khối lượng công việc đồ sộ, từ 3 tháng nay, ekip sản xuất của Ban thời sự và Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số đã cùng chuẩn bị kỹ lưỡng kế hoạch thực hiện. Điểm nhấn của "Chiều cuối năm" còn phải kể đến các tiết mục nghệ thuật được thực hiện công phu ở nhiều địa điểm, tận dụng tối đa cảnh đẹp sơn thủy hữu tình, tạo nên không gian truyền cảm hứng và tự hào về một Việt Nam tươi đẹp.

Chia sẻ về chương trình năm nay, nhà báo Kiều Trinh - Ban Thời sự, Đài THVN, cho biết: "Chúng tôi cảm giác năm vừa rồi là một năm mà âm hưởng khát vọng tràn ngập trái tim và huyết quản của mỗi người dân Việt Nam, từ đứa trẻ với những ước mơ đến thành thanh niên với lý tưởng, hoài bão, những người đóng góp cho đất nước, ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Chúng tôi nghĩ trong cuộc sống sẽ có lúc gập ghềnh nhưng điều quan trọng là chúng ta phải có khát vọng vươn tới đỉnh cao, cống hiến cho đất nước. Khi có khát vọng sẽ có ý chí, chi phối toàn bộ mọi hành động và những nỗ lực để đạt được mong muốn trong cuộc sống".

Sáng tạo, giàu ý nghĩa, "Chiều cuối năm" lan tỏa thông điệp mỗi người dân dù ở vị trí nào, công việc gì... cũng cần đi đến tận cùng đam mê của mình. Ngàn ước mơ nhỏ sẽ tạo nên triệu hoài bão lớn, và khi ấy, triệu triệu con tim sẽ cùng chung Khát vọng, vì một Việt Nam thịnh vượng, giàu đẹp! “Chiều cuối năm” với chủ đề “Khát vọng” sẽ được phát sóng vào 17h15 ngày 10/2 (30 Tết) trên kênh VTV1 và VTV4.

Hoa Xuân ca 2

Đại nhạc hội "Hoa xuân ca 2024" tiếp tục là một trong những điểm nhấn đặc biệt trên sóng VTV Tết Giáp Thìn, với sân khấu hoành tráng, ấn tượng được đầu tư sáng tạo về ý tưởng và hình thức thể hiện. Không chỉ đem đến một bữa tiệc âm nhạc nhiều màu sắc. Các nghệ sĩ Việt cũng sẽ đưa quý vị khán giả đón Tết ở khắp mọi miền đất nước. Cùng với đó là những thước phim kể về hành trình về quê đón Tết của các nghệ sĩ tại quê hương đem đến thật nhiều cảm xúc. Ngoài ra, khán giả có thể tương tác với chương trình bằng cách thực hiện các vũ điệu và chia sẻ lên mạng xã hội. “Hoa xuân ca” cùng các nghệ sĩ Việt lan toả giá trị của Tết và lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất của mình và gia đình trong dịp Tết đoàn viên, hứa hẹn sẽ là một chương trình đại nhạc hội giàu cảm xúc trên sóng truyền hình nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024.  Chương trình "Hoa xuân ca 2024" được phát sóng vào 20h10 ngày 8/2 (29 Tết) trên các kênh sóng và kênh số của VTV.

Trong những ngày cuối năm này, các ekip sản xuất nội dung của Đài Truyền hình Việt Nam đang tất bật với những hành trình từ Bắc vào Nam ghi nhận những khuôn hình đón Tết đẹp nhất gửi đến khán giả truyền hình cả nước. Không khí Tết khắp mọi miền,  phong tục tập quán truyền thống của đồng bào các dân tộc anh em,  các câu chuyện truyền cảm hứng trong suốt 1 năm qua... sẽ được thể hiện chân thực, sinh động qua nhiều chương trình với cách thể hiện phong phú, mới lạ

Giai điệu tuổi trẻ, Hương vị tình thân, Tình yêu Việt Nam, Những bông hoa xinh, Khúc nhạc làm ta yêu, Khúc ca mùa xuân là 6 chủ đề của “VTV những giai điệu đẹp - Năm mới Giáp Thìn” - 1 chương trình hứa hẹn mang tới bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc.

don-tet

Dẫn dắt người xem vào một cung đường trải dài từ Bắc vào Nam, với chủ đề "Về với yêu thương", chương trình “Đón Tết cùng VTV 2024” tôn vinh không gian ấm cúng nhất với mỗi người. Đó là nhà - nơi đón chờ những người thân trở về mối dịp Tết đến. Nhà cũng chính là hình ảnh xuyên suốt trong chương trình, khơi gợi, lan tỏa năng lượng yêu thương bên trong sâu thẳm trái tim mỗi người. Chương trình sẽ được phát sóng vào 20h00 mùng 1 Tết Giáp Thìn trên kênh VTV3.

tet-voi-dong-bao-vtv5-15

Cùng với đó, chương trình “Tết với đồng bào 2024 - Xuân gieo lộc biếc” gửi gắm niềm tin yêu, tự hào và khát vọng đổi mới của bà con các dân tộc ít người trong năm mới Giáp Thìn 2024. Chương trình được phát sóng vào 7h ngày 10/2 (Mùng 1 Tết) và 21h05 ngày 13/2 (Mùng 4 Tết) trên kênh VTV1.

Và tất nhiên, vào khung giờ tối 30 Tết, khán giả truyền hình không thể bỏ qua điểm hẹn “Táo quân”. Chương trình năm nay có nhiều đổi mới về dàn diễn viên, kịch bản và cách thể hiện.

tao-quan

Trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, bên cạnh những khoảnh khắc sum họp, đón giao thừa cùng gia đình, người thân, các chương trình Tết là "món ăn" tinh thần mà quý vị khán giả khắp nơi chờ đón. Đó cũng là món quà xuân mà VTV gửi tới các khán giả mỗi dịp năm mới đến, như một lời cảm ơn vì đã luôn tin tưởng, yêu quý và đồng hành cùng Đài THVN.

  • 5 tháng trước
  • 1157

Tổng Giám Đốc

LÊ NGỌC QUANG

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền