PTL “Bến phà xưa” - Chuyện kể về những người hi sinh thầm lặng

Theo VTVNews đã đăng lúc 16:04 - 24.07.2024

"Bến phà xưa" là câu chuyện của những người trong cuộc, những người cựu chiến binh đóng góp công sức, giải pháp và sáng kiến để giúp các chuyến xe sang bến phà an toàn.
PTL “Bến phà xưa” - Chuyện kể về những người hi sinh thầm lặng

 

Với những hình ảnh giàu cảm xúc kết hợp với câu chuyện của các nhân chứng lịch sử, bộ phim tài liệu “Bến phà xưa” kể về những chiến công hi sinh của thế hệ cha anh qua đó mang đến bài học quý báu cho thế hệ trẻ hôm nay. Với phim tài liệu “Bến phà xưa”, những người làm phim muốn các bạn trẻ hiểu rằng có những thế hệ đã hi sinh thầm lặng để chúng ta có hạnh phúc của ngày hôm nay, có được cuộc sống thanh bình. 

Bến phà Xuân Sơn thuộc địa phận huyện Bố Trạch, Quảng Bình, nơi được ví như biểu tượng cho sự hy sinh quả cảm của những người lính trong cuộc chiến chống Mỹ cứu nước. Thông qua tư liệu, lời kể của các nhân chứng lịch sử tại bến phà Xuân Sơn, phim tài liệu Bến phà xưa do Ban Khoa giáo, Đài THVN sản xuất sẽ mở ra câu chuyện của những chiến sĩ tại bến phà xưa và quá trình thực hiện nhiệm vụ trong hoàn cảnh khó khăn, ác liệt nhưng với những góc nhìn mới của thế hệ hôm nay.

“Bến phà xưa là câu chuyện của những người trong cuộc, những người cựu chiến binh đóng góp công sức, giải pháp và sáng kiến để giúp các chuyến xe sang bến phà an toàn”, đạo diễn - NSƯT Tài Văn, Ban Khoa giáo, Đài THVN chia sẻ.

Để có nguồn tư liệu phục vụ cho bộ phim, ê kíp đã tìm kiếm, gặp gỡ các nhân chứng tại nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Thanh Hóa, Quảng Bình… Những nhân vật trong chương trình đều đã cao tuổi, 80 - 90 tuổi nhưng sẵn sàng di chuyển chặng đường dài vào Quảng Bình. “Dưới cái nắng gió Quảng Bình, ê kíp gặp rất nhiều khó khăn nhưng một điều may mắn là chúng tôi có được sự nhiệt tình và khí thế của những người lính năm xưa”, quay phim Bá Trung cho hay.

Một trong những điểm nhấn của bộ phim chính là câu chuyện mưu trí, dũng cảm của chiến sĩ tại bến phà Xuân Sơn. Để thể hiện được nội dung này, ê kíp sản xuất đã bàn bạc và thống nhất phương án sử dụng công nghệ 3D. Với những thiết bị ghi hình hiện đại, ê kíp đã quay được những đại cảnh lớn, góp phần hỗ trợ xây dựng kỹ xảo hậu kỳ.

Phim tài liệu “Bến phà xưa” sẽ được phát sóng vào 21h30 ngày 27/7 trên kênh VTV2. 

 

  • một tháng trước
  • 205

Tổng Giám Đốc

LÊ NGỌC QUANG

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền