“Trường Sơn - Chân trần chí thép”: Những con người viết nên huyền thoại Trường Sơn

VTV Kết nối đã đăng lúc 09:40 - 14.05.2024

Những nhân chứng lần đầu xuất hiện, những kỷ vật quý giá và nhiều thông tin quan trọng sẽ dần lật mở câu chuyện về những con người “gan vàng, dạ ngọc”, “tường đồng vách sắt” đã viết nên huyền thoại Trường Sơn.
“Trường Sơn - Chân trần chí thép”: Những con người viết nên huyền thoại Trường Sơn

 

Nhân kỷ niệm 65 năm mở đường Hồ Chí Minh, ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn(19/5/1959 - 19/5/2024), Đài THVN phối hợp cùng Ban Tuyên giáo trung ương sản xuất chương trình đặc biệt mang tên “Trường Sơn - Chân trần chí thép”.

Chương trình “Trường Sơn - Chân trần chí thép” được ê kíp Trung tâm Phim Tài liệu - Đài THVN chuẩn bị trong suốt một thời gian dài. 65 năm đã qua, để truyền tải câu chuyện về những con người viết nên huyền thoại Trường Sơn cả thời chiến và thời bình, nhóm sản xuất đã có sự nghiên cứu kỹ lưỡng để lựa chọn chủ đề của chương trình.

duong-truong-son

BTV Nguyễn Thu Yến - Trung tâm Phim Tài liệu (Đài THVN) chia sẻ: “Ê kip đã gặp gỡ các chuyên gia và tìm hiểu rất nhiều tài liệu từ phía Việt Nam viết và cả từ các nhà báo Mỹ. Họ không thể hiểu tại sao với một con đường gồ dốc, người Việt Nam có thể từ gùi thồ đến mở hẳn con đường cơ giới tới mở đường xăng dầu vượt đỉnh Trường Sơn. Việc chơi chữ giữ “chân trần” và “chí thép” là một ẩn dụ để thấy được rằng không gì có thể cản bước một dân tộc có khát vọng hòa bình lớn như vậy”.

Trong “Trường Sơn - Chân trần chí thép”, khán giả sẽ theo dõi những câu chuyện về giai đoạn từ khi bắt đầu mở đường Trường Sơn năm 1959 với những con người đi theo ánh lửa từ trái tim mình để vượt qua cung đường nhiều khó khăn, trả lời được câu hỏi tại sao chúng ta có thể có thể phát triển con đường từ thô sơ thành một hệ thống phức tạp, lật cánh từ Đông sang Tây, một sáng tạo đỉnh cao trong nghệ thuật quân sự Việt Nam và được đến với những kỳ tích viết tiếp sau 30/4/1975 cùng khát vọng Việt Nam phát triển.

duong-truong-son-1

Chương trình “Trường Sơn - Chân trần chí thép” sẽ có 3 chương gồm Chương 1: Nơi huyền thoại bắt đầu; Chương 2: Kỳ tích giữa rừng sâu và Chương 3: Viết tiếp bản hùng ca được chú trọng phần thể hiện. Sân khấu được dựng ngay tại Nghĩa trang quốc gia Trường Sơn - nơi yên nghỉ của hơn 10.000 liệt sĩ.

Đan xen trong chương trình là các phóng sự, câu chuyện xúc động về những con người đã viết nên huyền thoại Trường Sơn cả thời chiến và thời bình. Bên cạnh đó, nhiều ca khúc đi cùng năm tháng gắn với Trường Sơn như Bài ca Trường Sơn, Bước chân trên dải Trường Sơn; Đêm Trường Sơn nhớ Bác; Tôi người lái xe; Chào em cô gái Lam Hồng; Đường Trường Sơn xe anh qua; Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây; Màu hoa đỏ; Bài ca thống nhất; Đường bốn mùa xuân - Nối vòng tay lớn… được thể hiện qua giọng ca của các nghệ sĩ, ca sĩ nhiều thế hệ như NSND Trung Đức, NSND Thu Hiền NSND Thái Bảo, Tùng Dương, Đông Hùng, Phạm Thu Hà, Phạm Anh Duy…

duong-truong-son-2

Với nội dung sâu sắc, chương trình hứa hẹn mang tới nhiều điều bất ngờ và cảm xúc. Sự chuẩn bị công phu trong khâu thể hiện, chương trình “Trường Sơn - Chân trần chí thép" gửi đến khán giả thông điệp ý nghĩa trong những ngày tháng 5 lịch sử. Thông qua chương trình, hi vọng khán giả có thể cảm nhận hành trình của một con đường mang ý nghĩa lịch sử cùng khát vọng thống nhất và phát triển của dân tộc Việt Nam.

Chương trình “Trường Sơn - chân trần chí thép" được THTT từ Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn linh thiêng lúc 20h10 ngày 19/5 trên kênh VTV1.

  • 5 tháng trước
  • 893

Tổng Giám Đốc

LÊ NGỌC QUANG

Phó Tổng Giám đốc

ĐINH ĐẮC VĨNH

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ THANH HẢI

Phó Tổng Giám đốc

ĐỖ ĐỨC HOÀNG

Phó Tổng Giám đốc

LÊ QUYỀN

SẢN PHẨM TRUYỀN HÌNH

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo
Sản phẩm nội dung số
Sản phẩm nội dung số
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền
Truyền hình trả tiền